Binance xem xét chấm dứt hợp tác với các ngân hàng Mỹ

Binance đang xem xét chấm dứt mối quan hệ kinh doanh với các ngân hàng và công ty dịch vụ tại Mỹ trong bối cảnh bị cơ quan quản lý nước này giám sát chặt chẽ.

Giám đốc điều hành Changpeng Zhao của sàn giao dịch tiền điện tử Binance cho biết vào hôm thứ Sáu (17/2), cho biết sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu này đang xem xét chấm dứt mối quan hệ với các đối tác kinh doanh của Mỹ, và Binance đã rút lại một số khoản đầu tư tiềm năng tại nước này, theo Bloomberg News.

"Hiện tại, chúng tôi đã rút lại một số khoản đầu tư tiềm năng hoặc đấu thầu vào các công ty phá sản ở Mỹ", Zhao viết trong một tweet mà không giải thích chi tiết.

Binance xem xét chấm dứt hợp tác với các ngân hàng Mỹ - Ảnh 1.

Binance xem xét chấm dứt hợp tác với các ngân hàng Mỹ.

Báo cáo của Bloomberg, trích dẫn một người giấu tên am hiểu vấn đề này, cho biết Binance đang xem xét chấm dứt mối quan hệ kinh doanh với các ngân hàng và công ty dịch vụ ở Mỹ, trong bối cảnh sàn giao dịch này bị giám sát chặt chẽ bởi cơ quan quản lý.

Báo cáo cho biết, Binance cũng đang đánh giá lại các khoản đầu tư vốn mạo hiểm ở Mỹ và sẽ xem xét hủy niêm yết các mã thông báo khỏi bất kỳ dự án nào có trụ sở tại nước này, bao gồm cả stablecoin USD Coin.

Tin tức về việc Binance có thể bỏ các đối tác Mỹ xuất hiện một ngày sau khi hãng tin Reuters đưa tin rằng sàn giao dịch Binance toàn cầu, không được cấp phép hoạt động tại Mỹ, đã bí mật chuyển hơn 400 triệu USD từ các tài khoản do đối tác Mỹ được cho là độc lập nắm giữ. Số tiền đó, theo tin nhắn của công ty, đã được chuyển đến một công ty thương mại do Zhao quản lý.

Người phát ngôn của Binance cho biết: "Giống như mọi công ty blockchain khác, chúng tôi đang tiến hành phân tích lợi ích chi phí cẩn thận và sẽ xoay chuyển hoạt động kinh doanh khi cần thiết để bảo vệ cơ sở người dùng toàn cầu". Công ty đã không trả lời ngay lập tức các câu hỏi về việc Binance đã rút lại các khoản đầu tư tại Mỹ hay chưa.

Các nhà quản lý Mỹ đã tăng cường giám sát các công ty tiền điện tử trong năm nay. Hành động pháp lý được đưa ra sau nhiều cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực tiền điện tử vào năm ngoái, chứng kiến một chuỗi các sàn giao dịch sụp đổ.

Vào thứ Hai, cơ quan quản lý tài chính hàng đầu của New York đã ra lệnh cho công ty đứng sau stablecoin của Binance ngừng phát hành mã thông báo.

Đầu tháng này, Binance cho biết họ đã đình chỉ tất cả các giao dịch chuyển khoản ngân hàng bằng USD sau khi một đối tác ngân hàng của Mỹ, Signature Bank, quay trở lại tiếp xúc với các công ty tiền điện tử.

(Reuters)

PV