Bình Định phát hiện hai trường hợp dương tính với COVID-19

Sáng 29/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định cho biết trên địa bàn đã phát hiện hai trường hợp đầu tiên dương tính với COVID-19.

Hai trường hợp này là vợ chồng; trú tại khu phố Tân Thành 1, phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn; đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định, ở chung nhà với hai trường hợp dương tính này có mẹ và một người con. Hai bà cháu đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bồng Sơn, được xét nghiệm RT-PCR và có kết quả âm tính lần 1 với COVID-19.

viewimage-1-.jpg
Phong tỏa đường vào nhà bà T.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định đã gửi thông tin đến Viện Pasteur Nha Trang, Bộ Y tế về hai trường hợp nêu trên để công bố chính thức. Ngành Y tế tỉnh khẩn trương truy vết, điều tra dịch tễ, xét nghiệm để khoanh vùng dịch bệnh, tránh lây nhiễm; đã phát hiện 100 trường hợp F1 liên quan vợ chồng bị dương tính với COVID-19.

Các lực lượng chức năng của thị xã Hoài Nhơn đã lập nhiều chốt kiểm soát tạm thời hạn chế ra vào phường Tam Quan Bắc, phun hóa chất khử khuẩn phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn phường; phong tỏa khu vực nhà hai của vợ chồng dương tính với COVID-19.

Cơ quan y tế đã cách ly tại nơi làm việc toàn bộ nhân viên hai Trạm Y tế phường Tam Quan Bắc, phường Hoài Thanh Tây và cách ly một số trường hợp khác có liên quan.

Trung tâm Y tế thị xã Hòa Nhơn đang tiến hành test nhanh cho người dân 3 khu phố Tân Thành, Tân Thành 1, Tân Thành 2 của phường Tam Quan Bắc.

Sáng 29/6, Sở Y tế Bình Định có thông báo khẩn tìm người có liên quan tới những nơi các trường hợp dương tính với COVID-19. đã đến; đề nghị những người này khẩn trương khai báo y tế hoặc liên hệ số điện thoại đường dây nóng Sở Y tế Bình Định (18009271), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định (0888717559) để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Tìm người có liên quan với các điểm nguy cơ trên địa bàn TX Hoài Nhơn

- Cà phê Phố tại ngã tư Tam Quan, khoảng 7h ngày 22/6.

- Ngân hàng Nam Á tại khu phố 2, phường Bồng Sơn, khoảng 13h 30 phút ngày 23.6.

- Cà phê Hoa Giấy trên đường Trần Phú, phường Bồng Sơn, khoảng 15h ngày 23/6.

- Cà phê Cát Đằng tại khu phố 7, phường Tam Quan, khoảng 7h ngày 26/6.

- Trạm Y tế phường Tam Quan Bắc, vào khoảng 10 giờ ngày 26.6 và 9h ngày 27.6

- Buổi đấu giá tại UBND phường Hoài Thanh, vào lúc 13h 30 phút ngày 26/6.

- Nhà cô Vương tại khu phố 7, phường Tam Quan, vào lúc 18h ngày 26.6.

- Cà phê Tâm Giao tại khu phố 6, phường Tam Quan, lúc 7h ngày 27/6.

GIA HÂN