Bình Dương phong tỏa một công ty do có công nhân dương tính COVID-19

Tối 11/6, UBND TP Thuận An (tỉnh Bình Dương) đã tiến hành phong toả Công ty TNHH Puku Việt Nam nằm trong Khu công nghiệp Đồng An 1 do có một công nhân dương tính COVID-19.

Công nhân được xác định dương tính là nữ, sinh năm 1999, ở trọ tại phường Hiệp Bình Phước, thành phố Thủ Đức (TP.HCM), theo báo Tin tức.

Liên quan đến ca nhiễm này, VOV thông tin, ngày 11/6, nữ công nhân này thấy sức khỏe yếu nên xin công ty nghỉ làm để đi khám bệnh tại Bệnh viện quận Thủ Đức và kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, nữ công nhân đang được cách ly điều trị tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng thành phố Thuận An đã cho phong tỏa công ty, khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 của nữ công nhân này.

Theo lãnh đạo UBND thành phố Thuận An, hiện vẫn chưa rõ nguồn lây của nữ công nhân này, ngành y tế đang tiến hành điều tra dịch tễ để xác định. Cơ quan y tế cũng thông báo những người có tiếp xúc với nữ công nhân đi khai báo y tế để được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

ttxvn_binh_duong_2.jpg
Phong tỏa Công ty TNHH Puku Việt Nam.

Công ty TNHH Puku Việt Nam là doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực may mặc, có khoảng 800 lao động đang làm việc.

Tính từ đợt dịch thứ 4, Bình Dương ghi nhận 8 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Ngoài ra, còn có 7 ca mắc COVID-19 ở TP.HCM có yếu tố dịch tễ tại các doanh nghiệp đóng trên địa bàn Bình Dương.

Trước đó, trong 3 ngày liên tiếp (từ 8 - 10/6), cơ quan chức năng Bình Dương đã phong tỏa 3 công ty gồm: Công ty Cổ phần Tico (Thuận An); Công ty Prestima (TP. Thuận An) và Công ty Duy Hưng Logistics (TP Dĩ An). Đây là những nơi có ca mắc COVID-19 (sống ở TP.HCM) làm việc và có yếu tố dịch tễ tại Bình Dương.

(Tổng hợp)

HẢI MY