Bình Phước: Hơn 100 người đến từ nhiều tỉnh, thành phố tập trung tổ chức sự kiện bất chấp dịch COVID-19

Sáng 4/7, các lực lượng chức năng của thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước và phường Tân Phú đã phát hiện và kịp thời tiến hành các biện pháp xử lý một điểm tổ chức sự kiện tập trung đông người bất chấp quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Khu vực tụ tập đông người được xác định tại nhà hàng Hương Phù Sa, trên đường Trường Chinh, thuộc địa bàn khu phố Phú Cường, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, theo TTXVN.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đồng Xoài đã chỉ đạo cho UBND phường Tân Phú triển khai các lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp xử lý.

Tại thời điểm có mặt tại nhà hàng Hương Phù Sa, lực lượng chức năng yêu cầu nhà hàng dừng ngay mọi hoạt động tổ chức sự kiện tại đây. Tất cả những người đến tham dự sự kiện kể cả những người đến quán này tại thời điểm kiểm tra đều không được ra khỏi khu vực quán.

tu-tap-dong-nguoi-4721n.jpg

Theo ghi nhận, thời điểm kiểm tra trong khuôn viên nhà hàng có rất nhiều xe, hầu hết các xe mang biển số thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai và các tỉnh, thành phố lân cận.

Khu vực tổ chức sự kiện có diện tích khoảng 100m2. Lúc lượng chức năng vào sự kiện đang diễn ra náo nhiệt, có khá đông người ngồi tại các bàn tròn kê sát nhau, mọi người trong khu vực đều đeo khẩu trang.

Lực lượng chức năng của phường Tân Phú và Trung tâm y tế đã tiến hành phát tờ khai và yêu cầu mọi người khai báo y tế, một số trường hợp ngoại tỉnh đã xuất trình giấy xác nhận xét nghiệm COVID-19. Tuy nhiên, có trường hợp còn trong hạn 5 ngày, nhưng cũng có trường hợp đã hết hạn.

Theo thống kê sơ bộ có hơn 100 người tham gia sự kiện này, trong đó có nhiều trường hợp ngoài tỉnh, các trường hợp còn lại thường trú tại thành phố Đồng Xoài và các huyện, thị xã trong tỉnh.

Trước mắt, Trung tâm y tế thành phố đã tiến hành lấy mẫu test nhanh COVID-19 ngay tại khu vực tổ chức sự kiện cho tất những người tham gia không có giấy xét nghiệm và giấy xét nghiệm đã hết thời gian quy định. Đồng thời tiến hành phun xịt, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên nhà hàng và khu vực tổ chức sự kiện.

Hiện các ngành chức năng thành phố Đồng Xoài đang tiếp tục lập biên bản, ghi nhận và tiến hành điều tra, xác minh làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật, nhất là các quy định về phòng, chống COVID-19

ĐẬU TẤT THÀNH