BioNTech xây dựng nhà máy sản xuất vaccine ngừa COVID tại Singapore

BioNTech hôm nay (10/5) cho biết sẽ bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất cũng như trụ sở khu vực đặt ở Singapore trong năm nay và cơ sở này có thể đi vào hoạt động vào năm 2023, một động thái mới nhất nhằm mở rộng mạng lưới sản xuất.

Theo Reuters, công ty công nghệ sinh học này cho biết cơ sở sản xuất ở Singapore sẽ có công suất hàng năm ước tính khoảng vài trăm triệu liều vaccine dựa trên công nghệ mRNA tùy thuộc vào loại cụ thể.

BioNTech cho biết kế hoạch mở rộng của họ được hỗ trợ bởi Ủy ban Phát triển Kinh tế Singapore và sẽ tăng nguồn cung cấp vaccine dựa trên mRNA trên toàn cầu và thiết lập một cơ sở sản xuất ở Đông Nam Á để ứng phó nhanh chóng với các đại dịch trong tương lai.

biotec.png

Ugur Sahin, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập BioNTech cho biết: “Có nhiều nút trong mạng lưới sản xuất của chúng tôi là một bước chiến lược quan trọng trong việc xây dựng dấu ấn và năng lực toàn cầu của chúng tôi”.

Các chính phủ trên khắp thế giới đang tìm cách tăng cường sản xuất vaccine tại địa phương để đảm bảo khả năng tiếp cận nguồn cung cấp sau khi những thất bại trong sản xuất đã khiến việc triển khai liều COVID-19 ở một số quốc gia bị chậm lại.

BioNTech có kế hoạch mở văn phòng tại Singapore vào năm 2021 và dự kiến ​​địa điểm sản xuất sẽ hoạt động vào năm 2023, tạo ra 80 việc làm tại Singapore.

Việc thành lập trung tâm khu vực Đông Nam Á diễn ra sau khi BioNTech, có trụ sở tại Mainz, Đức, đặt trụ sở chính của Mỹ tại Cambridge, Massachusetts vào năm 2020.

NGỌC CHÂU