Bitcoin chững lại, nhưng thị trường có dấu hiệu phục hồi

Giá Bitcoin hôm nay giảm nhẹ 0,1% trong bối cảnh thị trường đang có dấu hiệu phục hồi, nhiều tiền ảo vốn hóa lớn tăng trưởng tốt.

Lúc 9h30 (giờ Việt Nam), trên sàn CoinDesk, tiền ảo hàng đầu giao dịch mức 47.721 USD, giảm nhẹ 0,1% khiến mỗi coin mất 299 USD.

Trong 24 giờ gần nhất, giá Bitcoin giao dịch thấp nhất ghi nhận tại 47.484 USD và giao dịch cao nhất tại 48.343 USD. Trên Vicuta, giá tiền ảo hàng đầu giao dịch tại 1,082 tỷ đồng giá mua và 1,133 tỷ đồng giá bán.

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong 24 giờ qua vào khoảng 30,1 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận 902 tỷ USD.

Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin chững lại song thị trường tiền ảo có dấu hiệu hồi phục. Nhiều tiền ảo hàng đầu về vốn hóa tiếp tục phủ kín màu xanh. Cụ thể, Etherem tăng 2,8%, Cardano tăng 2,6%, Binance Coin tằn 1,7%, Solana tăng 5,6%, Chainlink tăng 2,8%, Litecoin tăng 2,1%, Bitcoin Cash tăng 1,64%...

Do đó tổng vốn hóa toàn thị trường vẫn tăng 2,5% lên 2.150 tỷ USD.

Bitcoin vẫn ở mức cao hơn trong ngày 2/10 sau một sự bứt phá "tuyệt vời" đối với tâm lý thị trường đi ngược chiều.

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView đã theo dõi sự bình tĩnh kỳ lạ trên BTC/USD sau khi biến động tăng đột ngột vào ngày 1/10 đã tăng thêm 3.000 USD trong một giờ.

Trong khi đó, khi xem xét mức mua và bán trên sàn giao dịch lớn Binance cho thấy mức kháng cự gia tăng bắt đầu từ 48.000 đô la. Tham khảo thước đo tâm lý Chỉ số sợ hãi và tham lam tiền điện tử, các chuyên gia lưu ý rằng nhìn chung, nỗi sợ hãi một lần nữa rời khỏi thị trường nhờ hành động giá vào ngày 1/10.

Bitcoin vừa trải qua chuỗi lao dốc cực mạnh, từ mức gần 48.000 USD về khu vực 43.000 USD. Những lo ngại về tình hình tài chính ở Trung Quốc khi China Evergrande - một trong những công ty phát triển bất động sản lớn nhất quốc gia này đang trên bờ vực phá sản. Đây được coi là nguyên nhân chính khiến thị trường tiền điện tử sụp hố, theo VTC News.

“Việc Evergrande sụp đổ có thể tác động đến nhiều công ty khác. Vì vậy, rủi ro có thể lan rộng hơn nhiều so với dự kiến của thị trường hiện tại”, nhà phân tích Fawad Razaqzada của hãng môi giới Thinkmarkets cho biết.

Theo các nhà giao dịch chuyên nghiệp, Bitcoin và thị trường tiền ảo hiện đang đối mặt với nhiều áp lực do những lo ngại về môi trường hay rào cản từ vấn đề pháp lý cùng sự ngăn trở của các định chế tài chính truyền thống.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), Jerome Powell mới đây cũng tái khẳng định ý định muốn điều chỉnh và quản lý thị trường tiền điện tử. “Giống như các thị trường khác, thị trường tiền điện tử cũng cần phải được quản lý”, ông Jerome Powell cho hay.

(Tổng hợp)

AN LY