Bitcoin có thể tăng lên mức 58.000 USD trong thời gian tới

Giá Bitcoin hôm nay 16/9 tăng phi mã vượt qua mốc 48.000 USD, đẩy vốn hóa thị trường lên xấp xỉ 910 tỷ USD. El Salvador rơi vào bạo loạn sau quyết định công nhận Bitcoin.

Trên Coindesk, lúc 9h sáng nay 16/9 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin đứng mức 48.022 USD, tăng 1,96%. Trong 24 giờ gần nhất, giá Bitcoin giao dịch thấp nhất ghi nhận tại 46.744 USD và cao nhất tại 48.453 USD.

Trên Vicuta, giá tiền ảo hàng đầu giao dịch tại 1,088 tỷ đồng giá mua và 1,139 tỷ đồng giá bán, tăng mạnh so với cùng thời điểm hôm qua.

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong 24 giờ qua vào khoảng 30,2 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận 909 tỷ USD.

Không chỉ Bitcoin, hàng loạt đồng tiền điện tử khác cũng có đà tăng đáng chú ý. Như Ethereum tăng 5,1%, Cardano tăng 4%, Binance Coin tăng 4,6%, Solana tăng 2,1%, Dogecoin tăng 3%, Litecoin tăng 3%, Bitcoin Cash tăng 2%...

Tổng vốn hóa toàn thị trường hiện được đẩy lên mức 2.190 tỷ USD, tăng 3,15%.

Nhận định về giá Bitcoin trước đó, nhà giao dịch chuyên nghiệp Nick D cho rằng Bitcoin đang có đà tăng ổn định và tiền ảo này sẽ còn tiếp tục leo cao. Theo nhà đầu tư này, Bitcoin có thể sớm đạt mức 58.000 USD, theo VTC News.

Nhà phân tích Willy Woo cũng tin rằng giá Bitcoin sẽ tiếp tục đà tăng, ít nhất là mức 55.000 USD.

Hôm 15/9, hàng nghìn người dân ở El Salvador đã xuống đường biểu tình để phản đối quyết định áp dụng Bitcoin như một đồng tiền hợp pháp và các động thái gần đây của Tổng thống Nayib Bukele nhằm củng cố quyền lực.

Theo đưa tin từ Bloomberg, vào ngày 15/9, hàng nghìn người đã tuần hành đến quảng trường trung tâm ở thủ đô San Salvador của đất nước Nam Mỹ El Salvador. Họ giơ cao các khẩu hiệu như "nói không với chế độ độc tài" và "chúng tôi bị lừa mua bitcoin".

Người dân El Salvador đang rất phẫn nộ sau quyết định của chính phủ nhằm sử dụng Bitcoin như một đồng tiền hợp pháp, cũng như các động thái gần đây của Tổng thống Nayib Bukele nhằm củng cố quyền lực, theo Doanh nghiệp Niêm yết.

Một số người biểu tình còn mặc áo phông in dòng chữ "nói không với Bitcoin". Các cuộc biểu tình chủ yếu diễn ra trong hòa bình, song một đám đông đã đập vỡ cửa kính và phóng hỏa một ATM Bitcoin được lắp vào tháng trước để chuẩn bị cho kế hoạch công nhận đồng tiền ảo lớn nhất thế giới.

El Salvador đã chấp thuận Bitcoin là đồng tiền hợp pháp vào tuần trước và chính phủ đã đề xuất hơn 200 thay đổi đối với hiến pháp nước nhà, bao gồm việc loại bỏ lệnh cấm tái tranh cử tổng thống, theo Doanh nghiệp Niêm yết.

Qua các cuộc điều tra dự luận gần đây ở El Salvador, đa số người dân đều phản đối quyết định đưa Bitcoin thành đồng tiền tệ chính thức của đất nước. Tuy nhiên, Tổng thống Bukele vẫn cho rằng hiện đã có hơn nửa triệu người dùng đồng tiền ảo này trong nước.

(Tổng hợp)

AN LY