Bitcoin đang chuẩn bị cho đợt tăng giá giống như 2017

Một báo cáo gần đây của Bloomberg cho biết, Bitcoin đang chuẩn bị cho một đợt tăng giá lớn, cả Bitcoin và vàng đều được coi là tài sản phòng hộ tốt.

Ngay cả tên báo cáo cũng là bullish - “Bước nhảy vọt của Bitcoin”. Bài viết đề cập đến một số lý do khiến thị trường Bitcoin đang trưởng thành, và đó là lý do cho một đợt "bull run". Báo cáo cũng khẳng định rằng “Bitcoin đang có được tương đối nhiên liệu khi cổ phiếu điều chỉnh, nếu lịch sử là một chỉ dẫn.”

Theo Bloomberg Bitcoin đang chuẩn bị cho một đợt tăng giá lớn giống như năm 2017.
Theo Bloomberg Bitcoin đang chuẩn bị cho một đợt tăng giá lớn giống như năm 2017.

Hơn nữa, Bloomberg nói rằng cả Bitcoin và vàng - cả hai đều được coi là tài sản phòng hộ, dự kiến sẽ giành được nhiều thắng lợi nhất từ cuộc khủng hoảng thị trường do COVID-19 tạo ra gần đây: “Bitcoin và vàng cũng là những người được hưởng lợi nhiều nhất từ các biện pháp kích thích tiền tệ chưa từng có, đi kèm với một thị trường chứng khoán tồi tệ.”

Bloomberg cũng quan sát thấy mối tương quan của Bitcoin và vàng đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại, bài viết kết luận: “Năm nay đã xác nhận sự chuyển đổi của Bitcoin từ một tài sản đầu tư rủi ro sang phiên bản vàng của thị trường tiền điện tử.”

Báo cáo nhắc lại rằng 2020 sẽ là năm mà Bitcoin trở thành vàng kỹ thuật số: “Năm nay đánh dấu một thử nghiệm quan trọng cho sự chuyển đổi của Bitcoin thành một loại chuẩn tiền tệ như vàng, và chúng tôi hi vọng nó sẽ vượt qua.”

Theo Bloomberg, sự ra đời của các hợp đồng tương lai Bitcoin đã thuần hóa “thị trường bò Bitcoin đang giận giữ”. Đồng thời, bài viết cho biết thêm: “Hợp đồng mở tương lai tăng, biến động giảm và outperformance ở mức tương đối bất chấp sự rung chuyển của thị trường chứng khoán cho thấy Bitcoin đang trưởng thành từ một tài sản tiền điện tử đầu cơ sang phiên bản vàng kỹ thuật số.”

Báo cáo của Bloomberg nói rằng chúng ta có thể kỳ vọng sự biến động của Bitcoin tiếp tục giảm. Điều này là rất quan trọng vì mức biến động thấp thấp nhất mọi thời đại vào tháng 10 năm 2015 “đã đánh dấu sự khởi đầu của thị trường tăng giá.”

Bloomberg khẳng định rằng Bitcoin đang bị định giá thấp hơn so với một số chỉ số chính. Chẳng hạn, vào ngày 2/4, một chỉ số cho thấy giá Bitcoin ở 9.000 USD so với thực tế là 6.600 USD. Nó cũng cho biết những số liệu đó hỗ trợ việc chuyển Bitcoin sang vàng kỹ thuật số: “Việc số lượng địa chỉ hoạt động tăng lên hỗ trợ cho quá trình chuyển đổi của Bitcoin sang phiên bản vàng kỹ thuật số.”

Trước động thái rót hàng nghìn tỷ USD vào nền kinh tế của các ngân hàng trung ương trên thế giới, năm 2020 có thể sẽ là năm mà Bitcoin trở thành vàng kỹ thuật số mới cho nền kinh tế số.

THUẬN TIỆN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương