Bitcoin giảm mạnh, thị trường tiền ảo lao đao

Giá tiền ảo hôm nay 5/2 chứng kiến mức giảm nhẹ của đồng Bitcoin, khiến cho thị trường tiền ảo theo đó cũng chìm trong sắc đỏ.

Giá Bitcoin hôm nay 5/2 giao dịch quanh mức 9.205 USD/BTC, giảm 100,46 USD so với hôm qua.

Trong khi đó, giá tiền ảo hôm nay 5/2 cho thấy, đồng tiền lớn thứ 2 là Ethereum đang giao dịch ở mức 189,09 USD/ETH, tăng 0,04 USD. Mở cửa phiên giao dịch, giá Ethereum hôm nay được niêm yết ở mức 189,02 USD/ETH. Đồng XRP giao dịch quanh mức 0,268 XRP/USD, tăng 0,0069 USD, mở cửa phiên giao dịch đồng XRP được niêm yết ở mức 0,260 USD.

Eos giảm 0,43% xuống 4,18 USD, Litecoin giảm 1,56% và Bitcoin Cash giảm 0,40%. Hiện tại, đồng Litecoin và Bitcoin Cash có giá lần lượt 68,34 USD và 380,38 USD. Cardano tăng 0,04% so với 24 giờ qua, ghi nhận mức giá 0,0563 USD.

Với việc biến động mạnh, vốn hóa thị trường tiền ảo đang duy trì ở mức 258,01 tỷ USD.

Top 10 đồng tiền ảo hôm nay 5/2 đa số đều chìm trong sắc đỏ.
Top 10 đồng tiền ảo hôm nay 5/2 đa số đều chìm trong sắc đỏ.

Bitcoin đã có một cuộc tăng giá chớp nhoáng vào ngày hôm qua khiến tiền ảo phá vỡ trên mức 9.600 USD, sau đó gần như ngay lập tức một áp lực bán đáng kể đã được tạo ra khiến Bitcoin lao dốc xuống khu vực 9.200 USD.

Phe bò không có khả năng đóng tiền ảo một cách dứt khoát trên ngưỡng kháng cự quan trọng ở mức 9.500 USD, có khả năng họ đang mất sức, và thậm chí có thể tiền điện tử sẽ giảm thấp hơn đáng kể trước khi người mua kịp xúc tác cho một đợt tăng giá khác.

Các nhà phân tích hiện đang lưu ý rằng sự từ chối mới nhất này dường như cho thấy xu hướng tăng 2020 của Bitcoin đã kết thúc và tiền điện tử có thể sẽ sớm chứng kiến sự thoái lui lớn xuống mức thấp hàng năm của nó.

Bản chất thoáng qua của cuộc biểu tình này có thể sẽ gây ra rắc rối cho xu hướng tiếp theo của Bitcoin, vì có khả năng Bitcoin sẽ không vượt qua được mức kháng cự 9.500 USD.

Giá tiền ảo hôm nay 5/2: Bitcoin giảm mạnh sau đà tăng ngắn ngủi.
Giá tiền ảo hôm nay 5/2: Bitcoin giảm mạnh sau đà tăng ngắn ngủi.

Trong ngắn hạn, các nhà phân tích đồng ý với quan điểm này, lưu ý rằng đợt bán tháo gần đây đã thay đổi hành động giá của Bitcoin thành giảm giá mạnh mẽ.

HornHairs, một nhà phân tích nổi tiếng trên Twitter, đã giải thích rằng Bitcoin sẽ chứng kiến một số bất lợi nữa trước khi nó đạt đến một phạm vi thanh khoản vững chắc.

“Giá đã vượt cao hơn mức cao của tháng trước và cả tháng 11, và bây giờ thì lại thấp hơn mức mở cửa hàng tháng. Tôi có thể sẽ hoạt động từ xu hướng giảm trong tuần này, có vẻ như khoảng cách để đạt được thanh khoản còn rất xa, bao gồm một vài khoảng trống chưa được lấp đầy trên biểu đồ CME”.

Sự giảm giá ngắn hạn này về cơ bản có thể thay đổi cấu trúc thị trường tăng giá mà Bitcoin đã hình thành trong nhiều tuần qua, có khả năng khiến nó quay trở lại khu vực 7.000 USD.

Teddy, một nhà phân tích nổi tiếng trên Twitter, đã nói về điều này trong một tweet gần đây, rằng Bitcoin không thể đạt mức cao hơn trong cuộc biểu tình gần đây cho thấy sự sụt giảm lớn sắp xảy ra.

MINH TUẤN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương