Bitcoin lại tăng mạnh, vượt mốc 59.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay hồi phục và tăng mạnh trở lại kể từ khi lao dốc không phanh hồi giữa tháng 3/2021.

Đầu giờ sáng 9/5 (giờ Việt Nam), trên sàn CoinDesk, giá Bitcoin đang giao dịch mức 58.767 USD, tăng 2,59%, tương đương mỗi coin thêm 1.439 USD.

Theo thống kê từ CoinMarketCat, trong 24 giờ gần nhất, tiền ảo hàng đầu giao dịch trong khoảng 57.028 – 59.575 USD (thấp nhất – cao nhất); lượng giao dịch Bitcoin đạt 65,8 tỷ USD, vốn hóa lùi về 1.096 tỷ USD.

Trên Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá Bitcoin giao dịch trong khoảng 1,364 – 1,426 tỷ đồng (giá mua – giá bán).

Theo giới chuyên gia, giá Bitcoin sẽ còn tăng trưởng lên cao bởi nhiều thông tin cho thấy các tổ chức tài chính lớn vẫn quan tâm đến thị trường tiền số. Đơn cử mới đây, ngân hàng JPMorgan thông báo tuyển dụng 34 nhân sự làm việc trong lĩnh vực blockchain ở nhiều nước như Mỹ, Ấn Độ và Singapore. Hay ngân hàng tư nhân Donner & Reuschel của Đức thông báo sẽ cung cấp dịch vụ mua và lưu ký tiền điện tử cho khách hàng của mình…

Những thông tin đó đã tiếp tục cho những nhà đầu tư cái nhìn lạc quan về tương lai của Bitcoin nói riêng và thị trường tiền số nói chung.

Hàng loạt tiền ảo khác cũng tăng vọt theo Bitcoin, trong đó Ethereum tăng 12,9% lên 3.900 USD, vốn hóa ghi nhận mức trên 451 tỷ USD. Theo Coin Telegraph sự trỗi dậy của Ethereum có nhiều nguyên nhân.

Tuần trước, Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) kết hợp với các tổ chức như Goldman Sachs thông báo phát hành trái phiếu điện tử trị giá 121 triệu USD trên mạng lưới Ethereum, cho phép các công ty dùng đồng Ether mua trái phiếu có kỳ hạn 2 năm.

Ngoài ra, blockchain của Ethereum còn là nền tảng cho cơn sốt NFT (token không thể thay thế) mua bán các tác phẩm nghệ thuật số, cũng như trào lưu DeFi (tài chính phi tập trung). Do đó, các hoạt động giao dịch liên quan đến hai trào lưu này càng tăng cao thì càng góp phần khiến đồng Ether thêm giá trị.

Cùng đó, phiên bản nâng cấp mạng lưới Ethereum sẽ chuyển từ thuật toán Proof of Work (PoW) sang thuật toán đồng thuận Proof of Stake (PoS), với các tính năng mới hứa hẹn giảm phí giao dịch và giảm số Ether thưởng cho các thợ đào.

Bên cạnh Bitcoin và Ethereum, các tiền ảo khác cũng tăng khá. Cụ thể Binance Coin tăng 4,3%, Ripple tăng 1,4%, Cardano tăng 2,6%, Polkadot tăng 1,8%, Bitcoin Cash tăng 5,9%, Litecoin tăng 3,2%, Ethereum Classic tăn 11,7%...

Đà tăng mạnh của các tiền ảo giúp tổng vốn hóa toàn thị trường đạt 2.460 tỷ USD, tăng 4,8%.

(Tổng hợp)

AN LY