Bitcoin lao dốc xuống mức 41.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay 29/9 giảm mạnh xuống mức 41.000 USD, Trung Quốc sẽ mất dần ảnh hưởng đến bitcoin, tiền điện tử.

Trên Coindesk, lúc 9h30 29/9 (giờ Việt Nam) tiền ảo hàng đầu giao dịch mức 41.765 USD, giảm 1,64%. Trong 24 giờ gần nhất, giá Bitcoin giao dịch thấp nhất ghi nhận tại 41.136 USD và giao dịch cao nhất tại 42.803 USD.

Trên Vicuta, giá tiền ảo hàng đầu giao dịch tại 945,1 tỷ đồng (giá mua) và 988 tỷ đồng (giá bán).

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong 24 giờ qua vào khoảng 30,6 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận 782 tỷ USD.

Loạt tiền ảo hàng đầu cũng lao dốc mạnh. Trong đó, Ethereum – tiền ảo giá trị thứ hai về vốn hoá sau Bitcoin - mất tới 4,7%, còn 2.831 USD, vốn hoá giảm xuống 334 tỷ USD.

Đà giảm mạnh mẽ của những tiền ảo hàng đầu khiến vốn hóa toàn thị trường giảm 3,7%, về 1.830 tỷ USD, tương ứng 80 tỷ USD bị thổi bay.

Nhiều chuyên gia cho rằng những lo ngại về tình hình tài chính ở Trung Quốc khi China Evergrande, một trong những công ty phát triển bất động sản lớn nhất quốc gia này, đang trên bờ vực sụp đổ vì gánh khoản nợ quá hạn hơn 300 tỷ USD là nguyên nhân chính khiến thị trường tiền điện tử sụp hố, theo VTC News.

“Việc Evergrande sụp đổ có thể tác động đến nhiều công ty khác. Vì vậy, rủi ro có thể lan rộng hơn nhiều so với dự kiến của thị trường hiện tại”, nhà phân tích Fawad Razaqzada của hãng môi giới Thinkmarkets cho biết.

Theo Bitcoin News, nhà đầu tư tỷ phú kiêm Giám đốc điều hành của Galaxy Digital (Mỹ), ông Mike Novogratz nói rằng thị trường bitcoin đang ở trong tình trạng tốt, lưu ý rằng ông nhận thấy “rất nhiều vốn đổ vào không gian tiền ảo”. 

Ông cũng nhận xét về ảnh hưởng ngày càng giảm của Trung Quốc đối với thị trường tài sản kỹ thuật số này.

Ông Novogratz đã nhận xét về thị trường tiền điện tử và bày tỏ quan điểm về tin tức mới nhất liên quan đến cuộc đàn áp của Trung Quốc với lệnh cấm toàn bộ các giao dịch từ hôm 24/9 vừa qua, theo Doanh nghiệp Niêm yết.

Ông giải thích rằng thị trường bitcoin và tiền điện tử đang đi xuống vì ba lý do. Thứ nhất là Trung Quốc một lần nữa bày tỏ lập trường chống tiền ảo. Thứ hai là do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) bắt đầu có những động thái nhằm kiểm soát và quản lý thị trường này, đồng thời đẩy mạnh nghiên cứu và thử nghiệm đồng USD kỹ thuật số. 

Nguyên nhân cuối cùng là mức kháng cự trên đang ở tình trạng không mấy khả quan với bitcoin và ethereum - hai đồng tiền điện tử mạnh nhất.

(Tổng hợp)

AN LY