Bitcoin lập kỷ lục lịch sử, vượt 52.000 USD

Bitcoin liên tục thiết lập đỉnh cao mới trong lịch sử của mình với mức trên 52.000 USD.

Lúc 7h trên CoinDesk, giá Bitcoin giao dịch ở mức 52.418 USD, tăng 6,5%, tương đương mỗi coin thêm 3.183 USD.

Trong 24 giờ gần nhất, tiền ảo hàng đầu thậm chí chạm đến ngưỡng 52.621 USD.

Theo CoinMarketCap, lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian trên là 80,2 tỷ USD, giá trị vốn hóa ghi nhận mức 968,5 tỷ USD.

106839885-1613137913373-gettyimages-1231063275-igor7003.jpeg

Giao dịch đầu tiên của đồng Bitcoin diễn ra chỉ vài tuần sau khi ra đời và được chuyển từ Satoshi sang cho nhà phát triển phần mềm Hal Finney.

Tiền thuật toán này bắt đầu nhận được chú ý trên các diễn đàn trực tuyến và tới năm 2009, 50 đồng Bitcoin đầu tiên - còn được gọi là “Genesis block” chính thức được “đào”.

Đây là quá trình tiêu tốn nhiều năng lượng, được thực hiện bởi các máy tính cấu hình lớn.

Để giao dịch đồng Bitcoin, sàn tiền ảo đầu tiên có tên “dwdollar” ra đời. Vài tháng sau đó, giao dịch với đồng Bitcoin ngoài đời được thực hiện, nhưng khi đó không có giá trị thực.

Tại Phố Wall, các ngân hàng đầu tư lớn dường như đang nóng lên với bitcoin.
JPMorgan cho biết gần đây họ đang xem xét nghiêm túc về loại tài sản và Goldman Sachs cũng đã thể hiện sự quan tâm đến tiền điện tử.

Một bộ phận của Morgan Stanley được cho là đang xem xét thêm bitcoin vào danh sách các cược có thể xảy ra.

Các công ty như PayPal và Mastercard đã có những động thái quan trọng để hỗ trợ tiền điện tử.

screenshot_1.png
Bitcoin được giao dịch quanh mức 52.000 USD/đồng. Ảnh: Coindesk.

Và Tesla tuần trước cho biết họ đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào bitcoin và có kế hoạch chấp nhận loại tiền kỹ thuật số này làm thanh toán cho các sản phẩm của mình.

Dan Ives, giám đốc điều hành của Wedbush Securities, cho biết trong một ghi chú hôm 17/2.

“Từ Paypal và Square, đến những công ty như Nvidia, Tesla, IBM, Visa, Mastercard và nhiều công ty khác theo ngành dọc, chúng tôi tin rằng xu hướng giao dịch, đầu tư bitcoin và các sáng kiến ​​dựa trên blockchain có thể tăng trong những năm tới vì bitcoin này theo quan điểm của chúng tôi, hưng cảm không phải là một mốt nhất thời mà là sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới trên mặt trận tiền kỹ thuật số.”

Cuộc tăng giá mới nhất của Bitcoin đã nhắc nhở nhiều nhà đầu tư về sự tăng vọt của nó lên gần 20.000 USD vào năm 2017, sau đó là đợt lao dốc vào năm sau khiến đồng tiền kỹ thuật số mất 80% giá trị.

Nhưng tiền điện tử có giá trị nhất thế giới kể từ đó đã có một sự trở lại khốc liệt, tăng gấp 4 lần vào năm 2020 và tăng hơn 70% trong năm nay.

Theo các nhà giao dịch chuyên nghiệp, việc Bitcoin công phá thành công mức giá trên 50.000 USD cho thấy tiền ảo này đang ở trong một bước tiến parabol lớn nhất trong lịch sử. “Bitcoin đang trải qua bước tiến parabol thứ ba trong thập kỷ qua. Một bước tiến parabol trên thang số học là cực kỳ hiếm”, nhà giao dịch Peter Brandt chia sẻ.

Trên thị trường tiền ảo, hàng loạt đồng tiền khác cũng cũng tăng phi mã trong 24 giờ qua như Ethereum tăng 5,1%, Polkadot tăng 7,9%, Cardano tăng 2,8%, Binace Coin tăng 26%, Litecoin tăng 14%, Bitcoin Cash tăng 4,4%...

NGỌC CHÂU