Bitcoin tiến gần mốc 24.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay 23/12 tiến gần mốc 24.000 USD, nâng tổng vốn hóa thị trường thêm 15,7 tỷ USD. Sự bùng nổ người dùng tiền điện tử mới đang làm ngập hệ sinh thái tại Argentina.

Lúc 6h40 ngày 23/12, giá Bitcoin trên CoinDesk là 23.761,98 USD, tăng 2,51% so với 24 giờ trước. Vốn hóa thị trường hiện ở mức 441,1 tỷ USD.

Nhóm 10 đồng tiền ảo dẫn đầu về vốn hóa trên Coinmarketcap phần lớn đều tăng giá. Đồng tiền lớn thứ 2 là Ethereum đang giao dịch ở mức 633,71 USD/ETH, tăng 2,78% so với giá hôm qua.

Đồng Chainlink tăng 2,41% giá trị so với 24 giờ trước, ghi nhận mức giá 12,78 USD.

Top 10 tiền ảo có giá trị cao nhất (ghi nhận vào 6h40 ngày 23/12/2020).
Top 10 tiền ảo có giá trị cao nhất (ghi nhận vào 6h40 ngày 23/12/2020).

XRP hôm nay giảm 14,4% giá trị, ở mức 0,4513 XRP/USD. Đồng Litcoin tăng 6,03% giá trị ở mức 113,53 USD.

Bitcoin Cash tăng 0,32% và Bitcoin SV giảm 1,18%. Hiện tại đồng Bitoin Cash và Bitcoin SV có giá lần lượt 321,35 USD và 171,34 USD. Đồng Polkadot hôm nay tăng 4,05% giá trị, đang ở mức 5,15 USD. Đồng Binance Coin hôm nay tăng 1,93% giá trị ở mức 33,39 USD.

Với việc tăng giá các đồng tiền lớn như Bitcoin Cash hay Binance Coin, tổng vốn hóa thị trường tiền ảo đang duy trì ở mức 656,1 tỷ USD, cao hơn khoảng 15,7 ỷ USD so với 24 giờ trước.

Cuộc khủng hoảng tài chính ở Argentina đang có ảnh hưởng tích cực đến Bitcoin. Ngày càng có nhiều người gia nhập để mua và kiếm BTC.

Theo Cryptopotato, khi cuộc khủng hoảng tài chính khiến cuộc sống của người dân Argentina trở nên vô cùng khó khăn, người dân đang biến tiền điện tử như một hàng rào chống lại các chính sách công tồi tệ.

Ảnh minh họa: Cryptopotato.
Ảnh minh họa: Cryptopotato.

Đến năm 2020, hệ sinh thái tiền điện tử ở Argentina phát triển mạnh, với một lượng lớn người dùng mới đáng ngạc nhiên. Theo số liệu được chia sẻ bởi Maximiliano Hinz, Giám đốc hoạt động của Binance khu vực Mỹ Latinh với tờ báo Telam của Argentina, số lượng người Argentina mới hoạt động trên Binance hiện nay cao gấp 5 lần so với năm 2019.

Binance đã tăng gấp ba lần cơ sở sử dụng ở Argentina

Mặc dù sự tăng trưởng của sàn giao dịch là vượt trội, nhóm Binance tại Mỹ Latinh ước tính rằng số lượng người dùng tiền điện tử mới ở Argentina đã tăng gấp 3 lần vào năm 2020.

Sự bùng phát dịch COVID-19 đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường sự quan tâm của người Argentina đối với việc sử dụng và giao dịch tiền điện tử. Đặc biệt, các chính sách công tồi tệ đã đưa đất nước đến mức khủng hoảng, chỉ thua Venezuela. Những người Venezuela giống như Argentina coi tiền điện tử là một kho lưu trữ giá trị tuyệt vời.

Trên thực tế, người Argentina có sở thích đặc biệt đối với các khoản đầu tư có thời hạn cố định vào tiền điện tử. Có nghĩa là, khi mua một tài sản kỹ thuật số cụ thể, họ giữ nó trong một thời gian cố định mà không có khả năng rút tiền mặt, và nhận lãi từ khoản đầu tư khi hết thời gian chờ xác định trước.

Nhà phân tích Telam giải thích rằng một trong những lựa chọn được các nhà đầu tư tiền điện tử Argentina ưa thích là gửi tiền với mức sinh lời đảm bảo 6%/năm bằng USD, với các tùy chọn gửi tiền từ bảy đến 90 ngày.

Paxful cũng tăng trưởng mạnh ở Argentina

Một sàn giao dịch khác có sự tăng trưởng đáng kể ở Argentina là Paxful. Paxful đã báo cáo sự bùng nổ của hơn 1.000% người dùng đăng ký mới, tăng 450% số lượng hoạt động trong nước, theo số liệu được chia sẻ bởi Magdiela Rivas, cố vấn quản lý Mỹ Latinh của Paxful.

Khối lượng giao dịch BTC trên Paxful ở Argentina. Nguồn: Hoa tulip hữu ích.
Khối lượng giao dịch BTC trên Paxful ở Argentina. Nguồn: Hoa tulip hữu ích.

Lý do giống nhau, lạm phát ngày càng tăng và khó khăn trong việc kiếm ngoại tệ để bảo toàn giá trị đã khiến mọi người tìm kiếm các giải pháp phi tập trung như Bitcoin.

Kể từ năm 2019, người dân Argentina ngày càng quan tâm đến việc bảo vệ các khoản tiết kiệm của họ trước lạm phát và các hạn chế hối đoái. Điều này tăng lên do hậu quả của đại dịch.

Những con số này là tin tốt cho Paxful, đặc biệt là khi họ phải chấm dứt hoạt động tại Venezuela vì các lệnh trừng phạt đơn phương của chính phủ Mỹ đối với người dân Venezuela, khiến họ không thể phục vụ một thị trường quan trọng như vậy.

Mỗi cuộc khủng hoảng đều tạo ra những cơ hội mới, và Argentina có thể chứng minh điều đó.

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương