Bitcoin tiếp tục lập kỳ tích, vượt qua mốc 23.000 USD

Bitcoin vượt mốc 23.000 USD, nâng tổng vốn hóa thị trường lên gần 430 tỷ USD. Những người khai thác BTC ban đầu giờ đã trở thành triệu phú.

Lúc 13h20 ngày 18/12, giá  Bitcoin  trên CoinDesk là 23.103,63 USD, vốn hóa thị trường hiện ở mức 429,1 tỷ USD.

Nhóm 10 đồng  tiền ảo  dẫn đầu về vốn hóa trên Coinmarketcap phần lớn đều tăng giá. Với việc tăng giá các đồng tiền lớn như BTC hay ETH, tổng vốn hóa thị trường tiền ảo đang duy trì ở mức 653,6 tỷ USD.

Top 10 tiền ảo có giá trị cao nhất (ghi nhận vào 13h20 ngày 19/12/2020).
Top 10 tiền ảo có giá trị cao nhất (ghi nhận vào 13h20 ngày 19/12/2020).

Theo Cointelegraph, những người khai thác BTC ban đầu với tầm nhìn xa giờ đã trở thành triệu phú.

Việc tăng theo đường parabol của Bitcoin đã biến những người khai thác ban đầu trở thành triệu phú với tốc độ hiếm thấy trước đây. Dữ liệu từ Glassnode cho thấy số lượng địa chỉ Bitcoin nắm giữ ít nhất 1 triệu USD đã tăng vọt lên 66.540 trong tuần này - tăng 150%.

Sự gia tăng của các ví triệu phú là do những người khai thác ban đầu giữ lại Bitcoin của họ trong những năm qua, đỉnh điểm là mức tăng mới nhất của tài sản trên 23.000 USD.

Như Glassnode đã tweet vào thứ Năm, việc BTC vượt qua 20.000 USD đã biến tất cả các địa chỉ khai thác ban đầu (phần thưởng khối 50 BTC, chưa sử dụng hoặc bị mất) thành các địa chỉ triệu phú.

Dòng tweet đi kèm với một biểu đồ hiển thị số lượng địa chỉ triệu phú ở hoặc gần mức cao kỷ lục, với đỉnh chính cuối cùng trùng với đỉnh cuối năm 2017 của Bitcoin:

Số lượng địa chỉ BTC nắm giữ ít nhất 1 triệu đô la. Nguồn: Glassnode.
Số lượng địa chỉ BTC nắm giữ ít nhất 1 triệu đô la. Nguồn: Glassnode.

Bitcoin đã tăng cường bức phá vào thứ Năm, vượt qua 23.000 USD với rất ít kháng cự. Dữ liệu trên chuỗi cho thấy một động thái parabol khác có thể sắp xảy ra khi BTC bước vào giai đoạn khám phá giá mới. Theo giá trị hiện tại, Bitcoin có tổng vốn hóa thị trường gần 430 tỷ USD.

Mặc dù những người khai thác Bitcoin ban đầu được hưởng lợi từ phần thưởng khối lớn hơn, nhưng họ đã hoạt động trong một thị trường có tính đầu cơ cao và dễ bay hơi hơn nhiều so với hiện nay. Các miner ngày nay chỉ nhận được 6,25 BTC mỗi khối nhưng có sự đảm bảo lớn hơn rằng nỗ lực của họ sẽ được đền đáp khi Bitcoin phát triển từ một khái niệm huyền bí, khó hiểu thành một tài sản kỹ thuật số chính thống.

Khai thác tiền điện tử đã phát triển từ một nỗ lực nhỏ thành một ngành công nghiệp khi ngày càng có nhiều thực thể tìm cách tận dụng cơ sở hạ tầng mạng của Bitcoin. Dòng vốn từ các tổ chức đã làm cho việc khai thác tài sản kỹ thuật số trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. 

Hiện tại, các miner tạo ra khoảng 900 BTC mỗi ngày - một số lượng đang được các tổ chức và doanh nghiệp hấp thụ nhanh chóng, nhiều trong số đó là những người chấp nhận gần đây.

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương