Bitcoin tiếp tục tăng tốc, đang hướng đến mục tiêu 28.000 USD

Chuyên gia nhận định tiền ảo đã gọi đợt tăng giá này là “siêu chu kỳ”. Giá Bitcoin vẫn đang tiếp tục tăng tốc, hướng đến mốc 28.000 USD

Lúc 14h40 ngày 27/12, giá  Bitcoin  trên CoinDesk là 27.699,09 USD, tăng mạnh 11,98% so với 24 giờ trước. Vốn hóa thị trường hiện ở mức 512,2 tỷ USD.

Với việc tăng giá các đồng tiền lớn như Bitcoin hay ETH, tổng vốn hóa thị trường tiền ảo  đang duy trì ở mức 725,8 tỷ USD.

Top 10 tiền ảo có giá trị cao nhất (ghi nhận vào 14h40 ngày 27/12/2020).
Top 10 tiền ảo có giá trị cao nhất (ghi nhận vào 14h40 ngày 27/12/2020).

Từ góc độ cơ bản, đã có một số động lực cho đợt tăng giá hoành tráng này khiến giá Bitcoin tăng gấp đôi kể từ đầu tháng 11. Các biểu đồ có thể trông giống như chúng đã làm vào năm 2017, nhưng mọi thứ rất khác ở lần này.

Chuyên gia nhận định tiền ảo Dan Held của Kraken đã gọi đợt tăng giá này là “siêu chu kỳ”, xác nhận rằng mọi thứ sẽ khác sau chu kỳ này.

Theo Dan Held, khi số lượng người dùng tăng lên, giá trị trên mỗi coin tăng lên. Nó có tiềm năng cho một vòng phản hồi tích cực; khi người dùng tăng lên, giá trị sẽ tăng lên, điều này có thể thu hút nhiều người dùng hơn để tận dụng giá trị ngày càng tăng.

Ông nói thêm rằng chưa bao giờ Bitcoin có các nguyên tắc cơ bản mạnh mẽ như vậy trong bối cảnh vĩ mô làm nổi bật chính xác lý do tại sao tài sản lại cần thiết.

Nguồn: Tradingview.
Nguồn: Tradingview.

Trong khi Bitcoin phục hồi, các chính phủ trên toàn thế giới tham gia vào việc in tiền chưa từng có, ông nói thêm, điều này tiếp tục thúc đẩy một câu chuyện về nơi trú ẩn an toàn đã được chứng minh là rất thực tế đối với những người có niềm tin vào Bitcoin.

Bitcoin được xây dựng với mục đích đặc biệt để trở thành một kho lưu trữ giá trị trong một thế giới mà bạn không thể tin tưởng vào chính phủ hoặc ngân hàng của mình. Tuy nhiên, những khoảnh khắc đó không thường xuyên xảy ra, như cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. COVID đã đưa giá trị của Bitcoin trở thành tiêu điểm cho thế giới. Và vì điều đó, một người tham gia thị trường mới bắt đầu mua Bitcoin: các tổ chức.

Held tiếp tục nhấn mạnh những công ty tổ chức lớn đã mua BTC vào nửa cuối năm 2020. Họ cũng không có khả năng bán sớm, điều này càng làm cho nguồn cung ngày càng thiếu hụt.

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương