Bitcoin vượt mốc 47.000 USD khi cổ phiếu giảm giá và nhà đầu tư để mắt đến lạm phát

Bitcoin có xu hướng tăng mạnh đã làm tăng hy vọng của các nhà đầu tư về một cuộc bùng nổ vào tháng 10.

Kể từ 18h15 ngày 1/10, Bitcoin bắt đầu tăng mạnh, giao dịch cao gần 47.400 USD, tăng hơn 8% trong 24h qua. Thị trường tiền điện tử cũng tích cực hơn, trong đó các loại tiền điện tử gốc của các chuỗi khối hợp đồng thông minh như VeChain, Tezos và Elrond đã tăng hơn 8%. Đồng Ethereum giao dịch cao hơn 7% ở mức 3.245 USD.

Trong khi đó, hợp đồng tương lai E-mini của S&P 500 đang giảm lỗ, cho thấy mức mở cửa thấp hơn đối với chỉ số chứng khoán chuẩn. Chỉ số USD, theo dõi giá trị của đồng bạc xanh so với các loại tiền tệ chính, đang giao dịch chỉ thấp hơn mức cao nhất trong 12 tháng là 94,50 đạt được hôm thứ Năm.

screen-shot-2021-10-01-at-23.59.42.png
Bitcoin đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục trong ngày 1/10.

Vào thứ Năm, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell đã nói với Quốc hội rằng ngân hàng trung ương “không có ý định” cấm các loại tiền điện tử, bao gồm cả stablecoin.

Bình luận của Powell được đưa ra một ngày sau khi Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, Gary Gensler nhắc lại sự ủng hộ đối với các quỹ giao dịch trao đổi dựa trên hợp đồng tương lai Bitcoin (ETF).

Tâm lý trong cộng đồng tiền điện tử có vẻ khá lạc quan, với một số nhà phân tích và thương nhân gọi tháng 10 là “Uptober” trên Twitter - một từ lóng mới được tạo ra, đại diện cho kỳ vọng về một đợt tăng giá trong tháng này.

Xét cho cùng, tháng 10 là một giai đoạn tăng giá theo mùa và sự ổn định gần đây của bitcoin trong bối cảnh thị trường chứng khoán thua lỗ và lệnh cấm hoàn toàn của Trung Quốc đối với các doanh nghiệp tiền ảo gợi nhớ đến khả năng phục hồi của tiền điện tử khi đối mặt với những tin tức tiêu cực ngay trước khi bắt đầu đợt tăng giá từ 10.000 USD vào tháng 9 và tháng 10 năm 2020.

Một năm trước, Bitcoin vẫn bị ghìm trong phạm vi 10.000 USD đến 11.000 USD trong suốt tháng 9 và đầu tháng 10 bất chấp sự sụt giảm đáng chú ý trong chỉ số S&P 500.

Đồng tiền điện tử này đã hấp thụ nhiều tin tức tiêu cực như hack sàn giao dịch và của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ cáo buộc tiền điện tử đối với lớn sau đó trao đổi BitMEX. Tiếp theo là một đợt tăng giá 6 tháng xuất sắc lên tới 64.800 USD.

screen-shot-2021-10-01-at-23.43.23.png

Vẫn còn phải xem liệu lịch sử có lặp lại hay không. Trong khi kỳ vọng lạm phát tăng trên toàn cầu và lợi suất trái phiếu thực tế hoặc trái phiếu được điều chỉnh theo lạm phát giảm là hỗ trợ cho một đợt tăng giá mới, thì mức giảm sắp xảy ra của Fed - hoặc thu nhỏ - kích thích có thể làm chậm đà tăng.

Tháng trước, ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã báo hiệu rằng mức giảm sẽ bắt đầu vào quý cuối cùng và có thể kết thúc vào giữa năm 2022, giả sử không có cú sốc kinh tế mới.

Nói chung, lo ngại về việc Fed cắt giảm nhanh hơn có thể kìm hãm thị trường, khiến giá tài sản bị ảnh hưởng, nếu dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi của Hoa Kỳ thổi bay kỳ vọng trong quá khứ.

Theo CNBC, thước đo lạm phát ưa thích của Fed có thể cho thấy sự điều tiết trong tháng 8 sau khi tăng 3,6% so với cùng kỳ trong cả tháng 6 và tháng 7. Các nhà phân tích tại TD Securities dự đoán kết quả không thay đổi.

“Chỉ số giá PCE cốt lõi dường như đã tăng nhiều hơn CPI cốt lõi trong tháng 8 (ước tính 0,26% so với 0,10%), được thúc đẩy bởi dữ liệu từ PPI. Các nhà phân tích của TD Securities cho biết, mức thay đổi theo năm có thể vẫn ở mức cao 3,6%.

Dữ liệu được công bố vào đầu ngày hôm nay cho thấy lạm phát của khu vực đồng euro đã tăng 3,4% hàng năm vào tháng 9, đạt mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2008, theo Coindesk.

7 sự thật thú vị về Bitcoin có thể bạn chưa biết
Bạn nghĩ việc dùng 10.000 BTC để mua 2 chiếc pizza là điên rồ? Nhưng điều điên rồ này lại có thật và là giao dịch thương mại đầu tiên của Bitcoin.

CHẤN HƯNG