Bitcoin vượt ngưỡng 16.000 USD lần đầu tiên kể từ tháng 1/2018

Đúng như kỳ vọng của nhiều nhà đầu tư, mức giá của Bitcoin đã vượt ngưỡng 16.000 USD vào tối 12/11, theo dữ liệu từ CoinDesk.

Theo CNBC, lần cuối cùng bitcoin phá vỡ mức 16.000 USD là ngày 8/1/2018, theo dữ liệu của CoinDesk. Lý do cho việc tăng cao hơn vào tối 12/11 không rõ ràng ngay lập tức, nhưng xuất hiện khi một số công ty dường như đang nóng lên với tiền điện tử.

Bitcoin vượt ngưỡng 16.000 USD lần đầu tiên kể từ tháng 1/2018

Tháng trước, gã khổng lồ công nghệ tài chính PayPal thông báo sẽ bổ sung các tính năng mới cho phép người dùng giao dịch bitcoin, ether, bitcoin cash và litecoin. Vào đầu năm 2021, công ty cũng có kế hoạch cho phép khách hàng sử dụng tiền điện tử để mua sắm với mạng lưới 26 triệu nhà bán lẻ của mình.

Trong khi đó, Square cho biết vào hồi tháng trước họ đã mua số bitcoin trị giá 50 triệu USD. Công ty fintech của Mỹ, do CEO Twitter Jack Dorsey điều hành , từ lâu đã cung cấp dịch vụ tiền điện tử cho người dùng ứng dụng Cash phổ biến của mình.

Bitcoin vượt ngưỡng 16.000 USD lần đầu tiên kể từ tháng 1/2018

Bitcoin - tiền ảo giá trị nhất thị trường, cũng như trên thế giới đã tăng 123% tính từ đầu năm đến nay và tăng hơn 50% trong năm nay, một mức tăng ấn tượng gợi nhớ đến tăng giá như vũ bão vào cuối năm 2017 khiến đồng tiền ảo này đứng ở mốc 20.000 USD.

Thống kê của CoinDesk cho thấy giá Bitcoin tăng 30% trong vòng một tháng qua và tăng gấp đôi từ đầu năm đến nay. Đồng tiền kỹ thuật số trở nên hấp dẫn với giới đầu tư khi chính phủ các quốc gia tung ra hàng loạt gói kích thích kinh tế quy mô lớn để chống dịch COVID-19, khiến giá đồng USD suy giảm.

Hiện, các nhà đầu tư đang chờ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) công bố chính sách tiền tệ mới. Nhiều khả năng FED sẽ tiếp tục giữ lãi suất cơ bản ở mức sát 0% và nhấn mạnh nhu cầu tiếp tục kích thích kinh tế Mỹ.

"Bất kỳ một gói kích thích nào cũng sẽ kéo tụt giá đồng USD và đẩy giá Bitcoin tăng cao", chuyên gia Peters nhấn mạnh. Giới đầu tư kỳ vọng Bitcoin có thể vươn lại mốc kỷ lục 20.000 USD/đồng.

"Bitcoin sẽ phải vượt qua mốc cản trở 19.500 USD/đồng", chuyên gia Katie Stockton, người sáng lập hãng Fairlead Strategies, cho biết. Bà Stockton dự báo giá Bitcoin sẽ ổn định trong vài tuần tới trước khi tăng lên mức này.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương