Bitcoin đảo chiều giảm mạnh, thị trường chìm trong sắc đỏ

Giá bitcoin hôm nay 11/9 đảo chiều giảm mạnh, kéo theo sự sụp đổ của toàn thị trường. Ukraine sắp hợp pháp hoá bitcoin.

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 9h30 ở 45.248 USD, giảm 3,23% so với 24 giờ trước. Trên thị trường, có 86/100 đồng tiền giảm giá so với 24 giờ trước.

Sự phát triển của thị trường tiền ảo tạo ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư, đồng thời cũng bị nhiều chính trị gia cho là sẽ gây ảnh hưởng xấu với nền kinh tế.

Theo Bitcoin News, Chủ tịch Ủy ban Tội phạm Kinh tế và Tài chính của Nigeria (EFCC) Abdulrasheed Bawa mới đây đã đưa ra những nhận định về tiền ảo. 

Ông cho rằng, sự tăng trưởng của thị trường tài sản kỹ thuật số này đã, đang và sẽ gây ra "mối nguy hiểm lớn hơn nhiều cho nền kinh tế thế giới". Do đó, để đối phó với những mối nguy hiểm hoặc mối đe dọa như vậy, ông Bawa ủng hộ "cách tiếp cận tập thể và hợp tác của các cơ quan chức năng trên toàn thế giới".

Tội phạm kinh tế từ tiền ảo tác động tiêu cực tới hệ thống tài chính toàn cầu. 

Theo báo cáo của Vanguard, Chủ tịch EFCC đã đưa ra những nhận xét này khi phát biểu tại hội nghị chuyên đề do Trung tâm Tài liệu Quốc tế về Tội phạm Kinh tế và Có Tổ chức (CIDOEC) tổ chức. 

Tuy nhiên, sắp tới đây sẽ có thêm một quốc gia hợp pháp hoá bitcoin.

Ukraine là quốc gia thứ 5 trong thời gian gần đây đưa ra một số quy tắc cơ bản cho thị trường tiền điện tử, một dấu hiệu cho thấy các chính phủ trên thế giới đang dần chấp nhận loại tài sản này.

Theo CNBC, mới đây, Quốc hội Ukraine đã thông qua luật hợp pháp hóa và điều chỉnh tiền điện tử. Dự luật về tiền điện tử đã được khởi động vào năm 2020 và hiện đang được chuyển đến bàn của Tổng thống Volodymyr Zelensky.

Cho đến ngày nay, tiền điện tử ở Ukraine vẫn nằm trên ranh giới giữa hợp pháp và bất hợp pháp. Người dân địa phương được phép mua và trao đổi các đồng tiền số, tuy nhiên các công ty và sàn giao dịch tiền điện tử thường bị cơ quan thực thi pháp luật giám sát chặt chẽ.

Đây là lần đầu tiên trong Quốc hội Ukraine, các nhà lập pháp bắt tay vào việc xác định thuật ngữ cốt lõi trong thế giới tiền điện tử. Nếu dự luật được Tổng thống thông qua thì tài sản ảo, ví kỹ thuật số và khóa cá nhân sẽ là những điều khoản được ghi trong luật pháp Ukraine.

(Tổng hợp)

AN LY