Black Friday 2019: 5 mặt hàng tốt nhất để mua và 6 thứ nên bỏ qua

Sau đây là những lời khuyên hữu ích của các chuyên gia giúp bạn trở thành người tiêu dùng thông minh trong ngày Thứ Sáu đen tối.

Nhiều cửa hàng, thương hiệu, mặt hàng đã rộn ràng các chương trình khuyến mãi, trong khi một số khác vẫn chưa có động tĩnh gì. Tuy nhiên có thể chắc rằng rằng những nơi mua sắm đáng tin cậy như Amazon, Walmart, Target hay Best Buy đều đã tung ra các hình thức giảm giác cho rất nhiều sản phẩm. Bạn có thể dễ dàng bị cám dỗ bởi những gì bạn nhìn thấy trên màn hình.

Không phải tất cả các giao dịch đều giống nhau. Bạn sẽ nhận được “giá hời” nhất có thể trên một số sản phẩm nhất định trong khi một số sản phẩm khác có xu hướng giảm giá tốt hơn vào những thời điểm khác trong năm. Nếu nhận biết được điều này, bạn sẽ tránh được tình trạng tưởng rẻ hóa mắc.

Để giúp bạn trở thành người tiêu dùng thông minh trong dịp Black Friday 2019, dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia mua sắm về các sản phẩm nên mua và không nên mua vào Ngày thứ sáu đen tối, diễn ra vào tuần tới.

5 mặt hàng nên mua trong dịp Black Friday

Ti vi

Black Friday 2019: 5 mặt hàng tốt nhất để mua và 6 thứ nên bỏ qua

Thứ sáu đen tối là thời điểm tuyệt vời để mua các thiết bị điện tử, đặc biệt là tivi kích thước lớn. “Một xu hướng lớn đang diễn ra: Việc tạo ra hệ thống giải trí ngày càng hiện đại trong gia đình đã thúc đẩy nhu cầu. Với công nghệ như 4K hay HRD, nó làm cho khách hàng hài lòng và cũng không quá thương hiệu – dễ tiếp cận hơn”, Vivek Pandya, Giám đốc hiểu biết kỹ thuật số tại Adobe cho biết. 

Nếu bạn đang tìm kiếm dòng tivi có giá trị tốt nhất cho túi tiền, LG là một lựa chọn tốt nhất để bắt đầu.

“Năm 2018, chúng tôi đã thấy một tấn giao dịch TV LG”, Michael Bonebright, nhà phân tích người tiêu dùng cho DealNews.com cho biết. Nếu bạn đang muốn mua một chiếc TV màn hình lớn, hãy tìm đến LG để có những ưu đã tốt nhất. Chẳng hạn, trong dịp Black Friday 2018, một chiếc TV LG 75 inch tại Dell Home có giá 1.000 USD, bạn còn được tặng kèm thẻ quà tặng trị giá 100 USD.

Samsung, TCL và Vizio cũng được dự đoán sẽ có những ưu đãi tuyệt vời khác. 

Thiết bị nhà thông minh

Black Friday 2019: 5 mặt hàng tốt nhất để mua và 6 thứ nên bỏ qua

Black Friday là ngày tốt nhất trong năm để có được các thiết bị Amazon Alexa miễn phí, theo Bonebright.

“Các nhà bán lẻ thích đưa các tiện ích này vào các ưu đãi khác”, ông nói. Amazon Echo Dots có lẽ là thiết bị dễ sử dụng nhất. Chúng thường đi kèm với các thiết bị điện tử như TV hoặc thiết bị nhà thông minh như chuông cửa. Kể từ khi Amazon phát hành tám thiết bị Echo mới vào tháng 10, các sản phẩm Alexa năm ngoái như Echo Plus thế hệ 2 và Triển lãm Echo thế hệ 2 cũng được hy vọng sẽ được giảm giá. 

Trong một cuộc khảo sát của BlackFriday.com, 30% người tiêu dùng cho biết họ hy vọng sẽ mua các thiết bị nhà thông minh vào Black Friday.

Máy chơi game cầm tay

Black Friday 2019: 5 mặt hàng tốt nhất để mua và 6 thứ nên bỏ qua

Black Friday thường là thời điểm tuyệt vời để mua các thiết bị chơi game qua mùa, đặc biệt nếu bạn đang tìm kiếm các combo. Trong năm 2018, một số combo Xbox One và PlayStation 4 có một số trò chơi hay nhất trong năm với mức giá thấp nhất trong năm. Các nhà bán lẻ sẽ tìm cách di chuyển hàng tồn kho về các hệ thống và bán với mức giá ưu đãi bởi một thế hệ máy chơi game mới đang chuẩn bị ra mắt.

Tuy nhiên, Nintendo là một ngoại lệ. Công ty không đưa ra các giao dịch ưu đãi lớn cho Switch vào dịp Black Friday năm ngoái. Doanh số sau mùa Black Friday của các máy chơi gmae thế hệ mới nhất, cụ thể là Switch New Life, thường ở mức thấp.

Trò chơi điện tử

Black Friday 2019: 5 mặt hàng tốt nhất để mua và 6 thứ nên bỏ qua

Từ “Apex Legends” đến “Kingdom Hearts III”, một số trò chơi video xuất sắc đã ra mắt vào đầu năm nay. Black Friday là cơ hội để các nhà bán lẻ dọn sạch các trò chơi cũ, nhường chỗ cho vụ mùa năm tới.

Bonebright cho rằng: “Các game thủ nên trả từ 20 USD đến 40 USD cho các trò chơi video tên tuổi ra mắt vào đầu năm 2019". 

Dụng cụ nhà bếp

Black Friday 2019: 5 mặt hàng tốt nhất để mua và 6 thứ nên bỏ qua

Black Friday thường là thời điểm tốt để mua các thiết bị nhà bếp, bao gồm máy xay sinh tố, nồi cơm điện, lò nướng bánh, và những thứ tương tự. 

"Các cửa hàng bách hóa như Kohl's sẽ có một loạt các thiết bị nhà bếp nhỏ với mức giá từ 5 đến 10 USD", Bonebright nói. Máy nướng bánh mì, máy xay sinh tố... rẻ vì một lý do – chúng không tồn tại mãi mãi. Tuy nhiên, nó vẫn vô cùng tiện ích cho cuộc sống, đặc biệt đối với hộ gia đình.

6 mặt hàng không nên mua

Đồ lót

Black Friday 2019: 5 mặt hàng tốt nhất để mua và 6 thứ nên bỏ qua

"Trong khi các cửa hàng như Victoria's Secret và Soma vẫn khuyến mãi ngày Thứ sáu đen tối nhưng bạn nên ngừng mua sắm đồ lót ít nhất cho đến sau đợt sale này”, Bonebright nói. Sau Giáng sinh, các cửa hàng đồ lót thường sẽ tung ra các chương trình bán hàng lớn trong năm, dịp mà các ưu đãi, khuyến mãi sẽ lợi hơn và nhiều sự lựa chọn hơn so với Black Friday.

Sản phẩm của Apple

Black Friday 2019: 5 mặt hàng tốt nhất để mua và 6 thứ nên bỏ qua

Mặc dù nhiều mặt hàng công nghệ cung cấp các giao dịch về tiện ích, nhưng Apple thường sẽ không nằm trong số đó. Apple thường không giảm giá các sản phẩm trong ngày Black Friday . Ưu đãi tốt nhất người tiêu dùng có thể tìm thấy là các gói thẻ quà tặng hoặc tín dụng trao đổi thêm từ các nhà bán lẻ thứ ba.

Đặc biệt, hãy cẩn thận với MacBook. “Các sản phẩm của Apple hiếm khi được giảm giá, các mẫu MacBook 2019 mới nhất dường như không thể giảm hơn một vài USD trong dịp Black Friday. Trong những năm trước, một số ưu đãi tốt nhất dành cho MacBook thế hệ hiện tại đã thấy các thiết bị ở mức giá niêm yết, nhưng đi kèm với AppleCare miễn phí.

Quần áo

Black Friday 2019: 5 mặt hàng tốt nhất để mua và 6 thứ nên bỏ qua

Hưởng ứng ngày hội Black Friday, nhiều cửa hàng, trang mạng xã hội tung ra nhiều ưu đãi về quần áo để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, ngay cả khi chúng được giảm giá, nó cũng không cần thiết để mua những thứ mà nhiều khả năng bạn sẽ không dùng tới. Phải mất thời gian để tìm quần áo có kích thước, kiểu dáng và chất liệu phù hợp, và điều đó có thể khó tìm thấy trong sự điên cuồng của Ngày thứ sáu đen tối. 

Thay vào đó, các chuyên gia khuyên bạn nên mua quần áo vào tháng 12. Bạn không chỉ có nhiều thời gian hơn để mua sắm mà các giao dịch, các chương trình sale cũng sẽ có những ưu đãi tương tự. Năm ngoái, Tạp chí Wall Stress đã thống kê rằng trong khi quần áo của phụ nữ giảm giá mạnh trong Thứ Sáu Đen, thì các khoản giảm giá được đưa ra trong hai tuần sau đó là gần như nhau. 

Scott Ruzal, Giám đốc cấp cao về chiến lược tiếp thị và tài khoản của công ty tiếp thị DXagency cho biết: Nhiều nhà bán lẻ quần áo hiện mở rộng và giới thiệu các giao dịch trong năm mới, giúp người mua có thêm thời gian để đưa ra quyết định mua hàng.

“Trang phục và quần áo, những sản phẩm này được giảm giá theo mùa và giá cả của chúng bị quyết định rất nhiều khi mọi thứ đến và đi theo mùa. Khi nói đến giá bày bán trong ngày Thứ sáu đen tối, chúng tôi không mong đợi sẽ thấy nhiều thay đổi ở đó”, theo Pandya .

Điện thoại thông minh

Black Friday 2019: 5 mặt hàng tốt nhất để mua và 6 thứ nên bỏ qua

Black Friday thường không phải là thời điểm tốt nhất để mua một chiếc điện thoại mới - trừ khi bạn muốn một trong những mẫu của năm ngoái. Khi nói đến các điện thoại thông minh mới nhất, bao gồm cả dòng sản phẩm iPhone 11 và Galaxy Note 10, vãn sẽ có các chương trình khuyến mãi nhưng sẽ không giảm giá nhiều vì nhu cầu thị trường rất cao.

Tuy nhiên, một số mẫu điện thoại cũ hơn chẳng hạn như Galaxy S9 được hy vọng sẽ có ưu đãi tốt nhất, nhường chỗ cho các thiết bị mới chuẩn bị ra mắt trong năm tới.

Đồ chơi

Black Friday 2019: 5 mặt hàng tốt nhất để mua và 6 thứ nên bỏ qua

Nhiều sản phẩm đồ chơi mới, hot nhất có khả năng được giảm giá tốt nhất vào dịp cuối năm, không phải trong ngày Black Friday.

Pandya chia sẻ: Thông thường chúng tôi thấy một số mặt hàng mà nhiều bậc phụ huynh thực sự điên cuồng muốn mua cho con của họ. Những thứ như hatchimals và búp bê LOL sẽ giảm giá mạnh hơn nhiều trong ngày Cyber Monday, diễn ra sau khi Black Friday kết thúc. Đồ chơi cũng có xu hướng nhận doanh số lớn khoảng hai tuần trước Giáng sinh. 

Nội thất

Black Friday 2019: 5 mặt hàng tốt nhất để mua và 6 thứ nên bỏ qua

Đồ nội thất có xu hướng giảm giá tốt nhất sau khi Black Friday.  

"Trong lịch sử, đồ nội thất thường rẻ hơn vào tháng 12", Janet Alvarez, biên tập viên điều hành của ấn phẩm tài chính cá nhân Wise Bread cho biết. "Tuần giữa Giáng sinh và tuần cuối cùng của năm là thời điểm tuyệt vời để mua sắm đồ đạc. Các nhà bán lẻ luôn cố gắng giải phóng các đồ nội thất này trước khi bắt đầu năm mới.

Ngoài ra, nếu đã có đồ trang trí Giáng sinh, trong mọi trường hợp bạn không nên mua đồ mới vào ngày thứ sáu đen tối. Những thứ này sẽ chạm mức giá “giải phóng mặt bằng” ngay khi Giáng sinh kết thúc. 

THÙY TRANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương