Bộ GD-ĐT nói gì về vụ việc thí sinh bị 0 điểm môn tiếng Anh vì ngủ quên?

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu Sở này sớm báo cáo đến Bộ GD-ĐT về sự việc học sinh giỏi bị điểm 0 tiếng Anh vì ngủ quên.

Liên quan đến sự việc thí sinh học sinh giỏi bị điểm 0 môn tiếng Anh vì ngủ quên trong giờ thi tốt nghiệp THPT 2022, trao đổi với PV Dân trí  tối ngày 3/8ông Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ đã chỉ đạo Sở GD-ĐT Cà Mau tìm hiểu và thông tin cụ thể và có báo cáo sớm nhất. 

"Chúng tôi cũng yêu cầu các giám thị còn lại làm bản tường trình về sự việc để có cái nhìn đa chiều", ông Phong cho hay.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ông Phong cũng cho biết, theo phản ánh từ địa phương thì phòng thi có một vài em ngủ trong giờ làm bài,không chỉ riêng thí sinh nói trên. Về việc tại sao trong phòng thi, khi có thí sinh ngủ trong giờ làm bài nhưng giám thị không nhắc nhở, đại diện Bộ GD-ĐT cho rằng cần phải xác minh thêm nhưng theo nhận định ban đầu, có thể do thầy cô nghĩ gần hết giờ và các em đã làm xong nên gục xuống bàn để chờ tới giờ nộp bài.

Trước đó, trong buổi thi môn tiếng Anh (ngày 8/7), thí sinh H.N.T. (học sinh trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, TP Cà Mau) nhận đề thi rồi làm bài ở giấy nháp trong khoảng 15 phút, sau đó gục xuống bàn ngủ quên. Đến khi hết giờ, giám thị thu bài thi, thí sinh T. chưa viết vào đáp án. Do nộp giấy trắng nên thí sinh này bị điểm 0.

Tổng điểm các môn thi tốt nghiệp của em T. là 50,22 điểm. Được biết, em T. là học xuất sắc của trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển. Do bị điểm liệt môn Tiếng Anh, em T. trượt kỳ thi tốt nghiệp THPT. Điểm trung bình môn Tiếng Anh của em năm lớp 12 là 8,6.

Chiều 3/8, ông Tạ Thanh Vũ, Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Cà Mau, cho biết, qua làm việc với các giám thị cho thấy giám thị đã thực hiện đúng quy chế trong quá trình coi thi. Tuy nhiên nhiều người cho rằng giám thị nên nhắc nhở em thí sinh để em có thể hoàn thành bài thi. 

Thanh Mai