Bộ Nội vụ gặp khó khăn trong việc sắp xếp, giải quyết chế độ cho hơn 9000 cán bộ, công chức dôi dư

Đối với cấp xã, dự kiến sau khi sắp xếp, số dôi dư là 9.234 người.

Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân vừa ký báo cáo gửi các ĐBQH về một số nội dung liên quan đến nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực của ngành, để chuẩn bị trả lời chất vấn hôm nay (7-11). Đáng chú ý, báo cáo của Bộ Nội vụ đã đề cập đến việc sắp xếp cán bộ, công chức sau khi sáp nhập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã. 

 Bộ Nội vụ gặp khó khăn trong việc sắp xếp, giải quyết chế độ cho hơn 9000 cán bộ, công chức dôi dư

 Cụ thể, theo số liệu báo cáo của 38/45 tỉnh, thành phố (thực hiện sắp xếp), dự kiến sau khi sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, tại các huyện mới hình thành sẽ bố trí đúng quy định 681 cán bộ, công chức. Số cán bộ dôi dư là 385 người sẽ giải quyết trong vòng không quá năm năm. 

Đối với cấp xã, dự kiến sau khi sắp xếp, các xã mới hình thành sẽ bố trí đúng quy định 8.296 cán bộ, công chức cấp xã; số dôi dư là 9.234 người. 

Đáng chú ý, số sẽ giải quyết ngay sau khi có nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội là 4.649 người. Trong đó nghỉ hưu đúng chế độ là 1.299 người; nghỉ theo chế độ tinh giản biên chế: 1.230 người; tuyển dụng, tiếp nhận thành công chức cấp tỉnh, cấp huyện; 314 người; bố trí sang các xã khác còn thiếu chỉ tiêu là 1.743 người. Số dôi dư còn lại là 4.585 người sẽ giải quyết trong vòng không quá năm năm.

Đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, dự kiến sau khi sắp xếp, tại các xã mới hình thành sẽ bố trí đúng quy định 4.883 người, số dôi dư là 5.886 người. Bộ Nội vụ cho biết khó khăn lớn nhất khi thực hiện sắp xếp là việc sắp xếp, bố trí và giải quyết chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức dôi dư. Và vẫn còn một bộ phận cán bộ, công chức cấp xã không ủng hộ việc sáp nhập, có tư tưởng trì hoãn do lo lắng sẽ ảnh hưởng đến công việc và vị trí công tác sau khi sắp xếp.

Theo kế hoạch, Bộ Nội vụ sẽ thẩm định các đề án và báo cáo Chính phủ chậm nhất là trước ngày 30-11 này. Trên cơ sở đó, Chính phủ sẽ trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đối với các hồ sơ đề án còn lại trong tháng 12-2019.

btl

Thực trạng và một số giải pháp thúc đẩy sự phát triển cán bộ khoa học nữ ở Việt Nam hiện nay

Thực trạng và một số giải pháp thúc đẩy sự phát triển cán bộ khoa học nữ ở Việt Nam hiện nay

Vừa đảm nhiệm vai trò nghiên cứu, vừa phải chăm sóc gia đình là những rào cản hạn chế sự phát triển của các nhà khoa học nữ