Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH: Không nên nghỉ lễ 2/9 đến 5 ngày

Bộ trưởng Lao động, thương binh và xã hội Đào Ngọc Dung cho rằng chúng ta vừa trải qua thời gian nghỉ dài, bây giờ cần tập trung phục hồi kinh tế.

Sáng 10/6, trong cuộc trao đổi hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Lao động, thương binh và xã hội Đào Ngọc Dung đã đưa ra quan điểm về kiến nghị nghỉ 5 ngày lễ 2/9 để kích cầu du lịch. 

"Quan điểm của tôi là không nên nghỉ lễ 2/9 đến 5 ngày. Tôi đã báo cáo Thủ tướng và Thủ tướng cũng đồng tình với quan điểm của tôi", Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nói.

Bộ trưởng Lao động, thương binh và xã hội Đào Ngọc Dung.
Bộ trưởng Lao động, thương binh và xã hội Đào Ngọc Dung.

Theo ông Đào Ngọc Dung, vấn đè này cần có cân nhắc thận trọng, nhiều chiều, đánh giá tác động đầy đủ, toàn diện. Ngày 2/9 năm nay rơi vào giữa tuần, do đó việc hoán đổi hay nghỉ bù sẽ không hợp lý. 

Hơn nữa trong thời gian vừa qua chúng ta đã thực hiện nhiều biện pháp chống dịch, thời gian giãn cách xã hội khá dài, học sinh cũng được nghỉ nhiều. Bây giờ là khoảng thời gian tập trung khôi phục sản xuất và thị trường lao đông, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. 

Bộ trưởng Lao động, thương binh và xã hội cũng nhấn mạnh, Việt Nam có khoảng 55 triệu lao động, theo pháp luật, việc hoán đổi nghỉ bù hay hoán đổi ở khu doanh nghiệp là do chủ sở hữu lao động quyết định. Còn với công chức, viên chức thì Chính phủ quyết định, con số này chỉ khoảng 2 triệu người.

Ông Dung nói: "Ngày 5/9 là dịp toàn dân đưa trẻ đến trường, các bậc phụ huynh phải dành thời gian đưa con em đến trường, chuẩn bị năm học mới, rất khó có thể để con ở nhà và bố mẹ đi du lịch". 

Theo đó, Bộ Lao động đã báo cáo Thủ tướng quan điểm của cơ quan này là không đồng ý nghỉ 5 ngày dịp 2/9 và đã được Thủ tướng đồng ý.

Thanh Mai

Hà Nội khuyến cáo các biện pháp tiết kiệm điện ngày nắng nóng gay gắt

Hà Nội khuyến cáo các biện pháp tiết kiệm điện ngày nắng nóng gay gắt

Theo khuyến cáo, các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng cần thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng để thiết bị hoạt động ổn định, tiết kiệm.