Bộ trưởng Bộ Quốc phòng: Quân đội cần duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu

Tại hội nghị, Bộ trưởng Quốc phòng đã yêu cầu các đơn vị trong toàn quân tiếp tục nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu.

Tại hội nghị Quân chính toàn quân ngày 24/6, Đại tướng Ngô Xuân Lịch cho biết kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền biển đảo trong thời gian vừa qua của cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân là "rất đáng ghi nhận". Đồng thời yêu cầu các đơn vị trong toàn quân tiếp tục nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu.

Bộ Quốc phòng hoan nghênh nỗ lực của các đơn vị luôn vững vàng nhiệm vụ, chịu đựng gian khổ, khó khăn, chấp nhận hy sinh, có thể nói đây là "lực lượng nòng cốt, đi đầu cùng cả hệ thống chính trị trong phòng chống, khắc phục dịch Covid-19".

  Đại biểu dự Hội nghị Quân chính toàn quân ngày 24/6. Ảnh: Đức Anh

Đại biểu dự Hội nghị Quân chính toàn quân ngày 24/6. Ảnh: Đức Anh

Qua đây, Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch đề nghị các đơn vị nắm chắc tình hình, đánh giá và dự báo sớm, đúng về các tình huống quân sự, quốc phòng. Không được chủ quan, bị đồng, nâng cao tổng hợp sức mạnh chiến đấu, huấn luyện.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh, một trong những vấn đề quan trọng là xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu. Vì vậy trong thời gian tới, toàn quân phải thực hiện tốt hơn nữa việc bồi đắp, xây dựng bản lĩnh, phẩm chất, lập trường, quan điểm, ý chí chiến đấu cho bộ đội. 

Thượng tướng Phan Văn Giang, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Quốc phòng, cho rằng các đơn vị cần phải quản lý chặt vùng trời, vùng biển, biên giới, không gian mạng... Phương thức đảm bảo hậu cần sẽ được đổi mới, ưu tiên các đơn vị trực chiến, bảo vệ chủ quyền, nâng cao tăng gia sản xuất, phòng chống dịch...

Bộ Quốc phòng sẽ bảo đảm vũ khí, trang bị kỹ thuật đầy đủ, kịp thời cho các nhiệm vụ. Chú trọng các đề án phát triển công nghiệp quốc phòng, an ninh và hợp tác quốc tế về công nghiệp quốc phòng, nghiên cứu khoa học, công nghệ và môi trường.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao đóng góp của quân đội trong 6 tháng đầu năm, đặc biệt trong phòng, chống Covid-19. Thủ tướng cũng đồng ý với phương hướng phát triển hơn nữa công nghiệp quốc phòng thời gian tới. Ông cho rằng đây là giải pháp vừa giúp Việt Nam làm chủ vũ khí, trang thiết bị quân sự, vừa tiết kiệm ngân sách, không bị lạc hậu.

Thanh Mai

Lực lượng quân đội tiếp quản ký túc xá Đại học Quốc gia làm khu cách ly chống dịch  COVID-19

Lực lượng quân đội tiếp quản ký túc xá Đại học Quốc gia làm khu cách ly chống dịch COVID-19

Đến chiều 19/3, những sinh viên cuối cùng đã dọn khỏi ký túc xá, chuyển đến nơi ở mới. Lực lượng quân đội cũng đã được tập trung về đây.