Boeing cho biết đang làm việc với một số cơ quan quản lý liên bang và một số hãng hàng không về các vấn đề tiềm ẩn đã được phát hiện trong một lô cánh tà máy bay do một nhà cung cấp sản xuất. Boeing cho biết đã xác định có 21 máy bay có cánh tà có nguy cơ lỗi và đang khuyến cáo các hãng hàng không kiểm tra thêm 112 máy bay.
Việc thay thế cánh tà bị lỗi sẽ diễn ra trong 1-2 ngày sau khi các phụ tùng mới được chuyển tới. Cùng ngày, Cơ quan quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cũng thông báo đã phát hiện một vấn đề liên quan đến dòng máy bay 737 MAX bị cấm bay Boeing.
Theo đó, hơn 300 máy bay thuộc dòng 737 MAX và 1 dòng 737 cũ hơn có thể có những bộ phận được chế tạo không đúng thiết kế. FAA sẽ yêu cầu Boeing phải nhanh chóng thay thế những bộ phận này.
Theo FAA, có thể có tới 148 đường ray cánh tà phụ mép trước của 179 máy bay dòng 737 MAX và 133 máy bay dòng 737 NG trên toàn thế giới do một nhà cung cấp phụ của Boeing sản xuất cần phải thay thế.
Cánh tà phụ mép trước này là những tấm di động di chuyển theo các đường ray dọc cánh máy bay mỗi khi cất và hạ cánh để tăng lực nâng.FAA cho hay lỗi của đường ray không dẫn đến tai nạn, song có thể khiến máy bay bị hư hại khi bay.
Sau khi nhận được thông báo của FAA, Boeing sẽ phải thay thế các bộ phận bị lỗi trong vòng 10 ngày, song vẫn có thể tiếp tục bay trong thời gian 10 ngày trước khi thay thế bộ phận bị lỗi.
Trước đó, các máy bay 737 MAX, dòng máy bay "đắt hàng nhất" của Boeing, đã bị cấm bay trên phạm vi toàn cầu sau 2 vụ tai nạn nghiêm trọng của các hãng hàng không Ethiopian Airlines và Lion Air khiến 346 người thiệt mạng.
Cho đến nay, Boeing vẫn chưa trình được lên FAA bản cập nhật phần mềm, trong bối cảnh hãng này đang nỗ lực để được FAA đồng ý chấm dứt lệnh cấm bay đối với dòng 737 MAX.
Bài viết không tồn tại hoặc đã xóa