Bội thu nhờ bánh đồng tiền, thỏi vàng cúng khai trương, vía Thần tài

Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, thị trường bánh cúng khai trương, ngày vía Thần Tài đang nóng dần lên khi nhu cầu tăng cao.

Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm được xem là ngày vía Thần Tài. Do vậy, những người làm công việc liên quan đến kinh doanh, buôn bán rất quan tâm tới ngày này.

Bánh hũ vàng đắt hàng chuẩn bị ngày vía Thần Tài.
Bánh hũ vàng đắt hàng chuẩn bị ngày vía Thần Tài.

Ngoài mua vàng, không ít người còn sắm sửa các lễ vật cúng vía Thần Tài với mong muốn có một năm làm ăn thuận lợi, tài lộc.

Chị Vân Anh, chủ cửa hàng bánh Tiny Pretty Cake hồ hởi cho biết, từ trước Tết Nguyên đán, một số khách hàng thân thiết của chị đã chuyển khoản trước đặt bánh Thần Tài để cúng vào ngày mùng 10 tháng Giêng. Phần lớn đơn hàng đặt loại bánh hũ vàng để bày trên mâm cúng Thần Tài cầu mong một năm mới may mắn, thuận lợi, phát tài.

Bánh hũ vàng trang trí hoa bằng kem bơ.
Bánh hũ vàng trang trí hoa bằng kem bơ.

Vẫn dựa trên cốt bánh kem bình thường nhưng được “gọt giũa” để bánh có hình tròn vo, phủ lớp kem màu vàng tươi bên ngoài và trang trí bằng những đồng tiền vàng lấp lánh nên thoạt nhìn, chiếc bánh trông như một hũ vàng "thứ thiệt". Giá bánh kem hình hũ vàng hiện dao động trong khoảng trên dưới 500.000 đồng/chiếc, có nơi làm cầu kỳ khiến giá tăng lên đến tiền triệu.

Ngoài bánh hũ vàng, khách hàng còn có nhu cầu đặt bánh chuột vàng, thỏi vàng để cúng vào ngày khai trương lẫn ngày vía Thần Tài. Sức mua bán nhộn nhịp không kém so với việc chen nhau đi mua vàng vào đúng ngày vía Thần Tài.

Ngoài bánh hình hũ vàng, bánh hình chuột cũng khá được ưa chuộng.
Ngoài bánh hình hũ vàng, bánh hình chuột cũng khá được ưa chuộng.


Khảo sát trên thị trường, những hộp bánh thỏi vàng khá bắt mắt. Một hộp gồm 10 thỏi giá dao động khoảng 100.000 - 120.000 đồng. Những thỏi vàng này thực chất là những chiếc bánh nướng nhân dứa, đậu xanh, sữa dừa,... nặng khoảng 55gr. Vì có giá rẻ hơn, lại bảo quản được lâu hơn bánh kem nên loại bánh này khá đắt khách.

Các cửa hàng có uy tín ngập trong đơn hàng bánh hũ vàng.
Các cửa hàng có uy tín ngập trong đơn hàng bánh hũ vàng.

Để chắc chắn có bánh từ cửa hàng có uy tín, khách thường phải đặt hàng từ trước Tết. Bên cạnh những loại bánh phải đặt trước này, trên mạng xã hội, nhiều shop online còn có sẵn loại bánh bao tứ quý, rau câu hũ vàng để người mua thêm nhiều lựa chọn. 

KIM THOA

Các món ăn giải ngấy sau Tết ở Sài Gòn

Các món ăn giải ngấy sau Tết ở Sài Gòn

Sau những ngày "ngập ngụa" trong bánh tét, thịt kho, kẹo bánh nước ngọt... đây là những món ăn được nhiều người Sài Gòn săn lùng để giải ngấy sau Tết.