Bức ảnh đứng trên bục giảng của nam MC nổi tiếng gây bão: Đã đẹp trai lại còn học ngôn ngữ khó top đầu thế giới, quá là thông minh!

Hình ảnh thời đứng trên bục giảng của nam MC khiến nhiều người thích thú.

Hà Cảnh, sinh năm 1974 là một MC rất nổi tiếng của Trung Quốc, được biết đến với danh hiệu "MC quốc dân". Anh đã và đang dẫn dắt nhiều chương trình đình đám như Khoái lạc đại bản doanh, Minh tinh đại trinh thám, Ngày ngày tiến lên, Hướng về cuộc sống,... Ở Việt Nam, MC Hà Cảnh cũng có một lượng không nhỏ người hâm mộ. 

Nam MC được yêu mến không chỉ vì khả năng dẫn show tài tình, khéo léo, EQ cao vút mà còn bởi học vấn đáng ngưỡng mộ. Khi nhắc đến Hà Cảnh, nhiều người thường miêu tả rằng anh "hội tụ đủ cả IQ và EQ".

MC Hà Cảnh
MC Hà Cảnh

Bức ảnh đứng trên bục giãng gây bão mạng xã hội

Như đã nói ở trên, MC Hà Cảnh có học vấn đáng ngưỡng mộ, anh được xếp vào hàng "học bá" của giới giải trí xứ Trung. Được biết, nam MC nổi tiếng không cần thi mà được tuyển thẳng vào Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh. Ngôi trường này được thành lập năm 1941, là một trong những trường đào tạo ngoại ngữ lâu đời nhất với nhiều chương trình đào tạo khác nhau. 

Đây cũng là trường đầu tiên tiếp nhận và giảng dạy sinh viên quốc tế, và là một trong những trường đầu tiên cấp bằng đại học và sau đại học cho sinh viên nước ngoài. Trường cũng nằm trong dự án 985 và 211 (dự án những trường đại học trọng điểm hàng đầu Trung Quốc).

Thế mới thấy, Hà Cảnh thời đi học phải giỏi cỡ nào mới được tuyển thẳng vào ngôi trường này. Được biết, năm 1997, MC Hà Cảnh tốt nghiệp với thành tích xuất sắc, sau đó anh được giữ lại làm trợ giảng môn tiếng Ả Rập. 

Mới đây, cư dân mạng bất ngờ đào lại một bức ảnh thời còn đứng trên bục giảng của nam MC đình đám. Hà Cảnh năm 23 tuổi có mái tóc bồng bềnh, ngoại hình cực sáng, đậm chất "thanh xuân vườn trường" khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa, dành nhiều lời khen.

MC Hà Cảnh và bức ảnh gây bão
MC Hà Cảnh và bức ảnh gây bão

Nhiều người để lại bình luận "Tôi sẽ không bao giờ bỏ tiết nếu đứng trên bục giảng là thầy Hà Cảnh". Bên cạnh đó, nhiều người cũng trầm trồ trước ngôn ngữ mà nam MC từng theo học. Được biết, tiếng Ả rập (Arabic) là một trong bốn ngôn ngữ được các chuyên gia đánh giá khó học nhất. Nguyên nhân, thứ tiếng này rất ít nguyên âm, khiến người nói tiếng Anh cảm thấy khó khăn. Tính trung bình người học sẽ mất tới 1,69 năm (88 tuần) và 2.200 giờ học để trở nên thành thạo. 

Trong thực tế, các nhà khoa học đã tìm thấy rằng có vẻ như việc học tiếng Ả Rập giống như một kiểu luyện tinh thần cho bộ não của con người. Não của một người thực sự buộc phải làm việc chăm chỉ hơn khi học tiếng Ả Rập so với các ngoại ngữ khác.

Thanh Hương

Lee Dong Wook thẳng thắn chất vấn MC tại sự kiện TP.HCM: 'Tại sao hỏi tôi mà không nhìn tôi 1 lần nào vậy?'

Lee Dong Wook thẳng thắn chất vấn MC tại sự kiện TP.HCM: "Tại sao hỏi tôi mà không nhìn tôi 1 lần nào vậy?"

Người hâm mộ Lee Dong Wook đã góp ý MC và phiên dịch dẫn dắt sự kiện thiếu chuyên nghiệp.