Bức ảnh thi cử đang khiến dân tình cười chảy nước mắt: Chống gian lận rất hiệu quả nhưng nhìn nóng nực, oi bức quá!

Một cư dân mạng nhận xét: "Trông như lớp học của các dị nhân".

Mới đây, kỳ thi chuyên đề về nông nghiệp được tổ chức tại một trường đại học ở Batangas, Philippines bất ngờ gây chú ý trên mạng xã hội. Điều gây chú ý không phải là nội dung kỳ thi mà chính là... trang phục của các thí sinh. Được biết, các thí sinh đã cùng đội một chiếc "mũ chống gian lận" với nhiều hình thú hài hước khác nhau. 

Chiếc mũ được làm bằng giấy hoặc bìa cứng, thiết kế sao cho che khuất tầm nhìn 2 bên của thí sinh, từ đó tránh việc thí sinh quay ngang ngửa để sao chép bài của bạn. 

Người nghĩ ra ý tưởng này là một giảng viên tên Angelo Ebora. Vị giảng viên không có yêu cầu chính thức nào về hình dạng của chiếc mũ, miễn sao chiếc mũ sinh viên mà sinh viên đội đạt yêu cầu về việc hạn chế tầm nhìn, nếu thiết kế có liên quan đến chủ đề về nông nghiệp thì càng tốt.

Các thí sinh đội chiếc mũ gian lận có hình thù hài hước
Các thí sinh đội chiếc mũ gian lận có hình thù hài hước

Để khuyến khích mọi người tham gia, giảng viên Angelo Ebola đưa ra quy định: "Nếu bạn đội mũ chống gian lận để làm bài thi ngày hôm đó, tổng điểm của bạn sẽ được cộng 5 điểm!". Chính điều này đã khiến các thí sinh hưởng ứng nhiệt tình. Được biết có hơn 50/70 thí sinh quyết định đội mũ chống gian lận. Một thí sinh thậm chí còn in hình của mình lên mũ.

Thầy Angelo sau đó đã quay video sự việc trong phòng thi và đăng lên mạng. Ngay lập tức, loạt khoảnh khắc hài hước nhận được hơn 200.000 lượt thích của cư dân mạng. Một số cư dân mạng cũng đùa rằng, tuy những chiếc mũ chống gian lận có hiệu quả nhưng trông oi bức, nóng nực thật sự! Một người khác cũng nhận xét: "Trông như lớp học của các dị nhân".

Hiện hình ảnh hài hước trong kỳ thi này vẫn đang được cư dân mạng chia sẻ chóng mặt.

Thanh Hương

62 học sinh đoạt giải cuộc thi vẽ “Đan Mạch trong mắt em 2023”

62 học sinh đoạt giải cuộc thi vẽ “Đan Mạch trong mắt em 2023”

Ngày 2.4,lễ trao giải Cuộc thi vẽ “Đan Mạch trong mắt em 2023" đã diễn ra tại Hà Nội. Thí sinh được Giải đặc biệt là em Chu Hà Giang.