Cả đàn ông và phụ nữ cùng 'tố' bị quấy rối tình dục trên xe buýt ở TP.HCM

Mục tiêu mà những tên sàm sỡ hướng tới không chỉ riêng phụ nữ mà còn có cả đàn ông.

Nhiều người cho biết họ là nạn nhân bị những "tên biến thái" quấy rối tình dục trên xe buýt ở TP.HCM. Mục tiêu mà những tên sàm sỡ hướng tới không chỉ riêng phụ nữ mà còn có cả đàn ông.

Các hành vi quấy rối tình dục thường thực hiện với mức độ che giấu cao, không theo quy luật nhất định và diễn ra trong thời gian ngắn, nên việc thu thập thông tin chính xác để làm cơ sở cung cấp cho lực lượng chuyên ngành không được đầy đủ.

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở GTVT TP.HCM), trung tâm đã có văn bản gửi đến các doanh nghiệp vận tải để triển khai các biện pháp ứng phó.

Cả đàn ông và phụ nữ cùng 'tố' bị quấy rối tình dục trên xe buýt ở TP.HCM

Cụ thể là tăng cường nhân sự để thực hiện công tác kiểm tra qua hệ thống camera trên xe buýt, trích xuất camera để xác định kẻ xấu, hành vi có liên quan để cung cấp cho lực lượng chức năng.

Đơn vị cũng đã gửi văn bản đề nghị Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM lập chuyên án điều tra các vụ việc.

Sở GTVT TP.HCM và trung tâm Quản lý giao thông công cộng thường xuyên tổ chức lớp tập huấn xử lý về quấy rối tình dục, xâm phạm trẻ em cho tiếp viên, tài xế xe buýt và phối hợp lực lượng công an trong công tác quản lý. Đồng thời, trung tâm cũng gắn biển báo nhắc nhở và lắp camera giám sát tại các trạm chờ.

Thanh Mai

Nguyễn Phương Hằng quản lý 12 kênh MXH, đưa thông tin chưa kiểm chứng

Nguyễn Phương Hằng quản lý 12 kênh MXH, đưa thông tin chưa kiểm chứng

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.