Cả nước có 1.029 ca nhiễm trong ngày 6/7, riêng TP.HCM có 710 ca

Cập nhật lúc 18h ngày 6/7, Việt Nam có thêm 504 ca mắc COVID-19, TP.HCM vẫn nhiều nhất với 271 ca. Tổng số ca mắc COVID-19 trong ngày là 1.029 ca.

Tính từ 12h đến 18h30 ngày 6/7, Việt Nam ghi nhận thêm 504 ca mắc mới, gồm 4 ca nhập cảnh và 500 ca trong nước.

Số ca trong nước gồm, TP.HCM có 271 ca; Đồng Tháp có 99 ca; Bình Dương có 92 ca; Phú Yên có 16 ca; Long An có 8 ca; Nghệ An có 3 ca; Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Trà Vinh mỗi tỉnh có 2 ca; Lạng Sơn, Hưng Yên và An Giang mỗi tỉnh có 1 ca.

Trong số 500 ca ghi nhận trong nước này chỉ có 462 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa.

phong-toa.png
Một khu vực phong toả tại Quận 7. Ảnh: HCDC

Như vậy trong ngày hôm nay 6/7, Việt Nam có tổng cộng 1.029 ca mắc mới, gồm 10 ca nhập cảnh và 1.019 ca ghi nhận trong nước.

Cụ thể, TP.HCM có 710, nâng tổng số ca mắc từ ngày 27/4 đến nay lên 7.385 ca, cao nhất cả nước.

Các tỉnh có số ca mắc trong ngày ở mức cao là Đồng Tháp có 99 ca; Bình Dương có 92 ca; Phú Yên có 41 ca; Long An có 14 ca; Hà Nội có 12 ca; Đồng Nai, An Giang mỗi tỉnh có 11 ca.

Ngoài ra, Hưng Yên có 6 ca; Bắc Giang có 5 ca; Thanh Hóa có 4 ca; Bắc Ninh, Nghệ An mỗi tỉnh có 3 ca; Vĩnh Long, Hà Nam, Lạng Sơn và Trà Vinh mỗi tỉnh có 2 ca.

Về tình hình điều trị, trong ngày có 55 ca được công bố khỏi bệnh. Tuy nhiên, hôm nay cũng ghi nhận 4 bệnh nhân qua đời vì COVID-19.

Tình hình COVID-19 trên thế giới

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 18h ngày 6/7 (giờ Việt Nam), toàn thế giới ghi nhận hơn 185,029 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó có hơn 4 triệu ca tử vong. Số bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh là 169,37 triệu người.

Do tỷ lệ tiêm vaccine COVID-19 ở các nước không giống nhau, nên trong khi nhiều nước bắt đầu mở cửa trở lại, người dân trở lại cuộc sống thường ngày, thì nhiều nước vẫn đang căng mình đối phó với dịch bệnh, đặc biệt là sự lây lan của các biến thể mới, trong đó có biến thể Delta.

covid-dep1.jpeg
Tính đến 18h ngày 6/7, toàn thế giới ghi nhận hơn 185,029 triệu ca nhiễm COVID-19.

Mỹ trở lại cuộc sống bình thường, mừng Ngày Độc Lập không khẩu trang

Tại Mỹ, cuộc sống dần trở lại bình thường khi người dân có thể đi lại tự do và tập trung mà không cần đeo khẩu trang. Chiến dịch tiêm chủng đang diễn ra rầm rộ, với khoảng 1 triệu mũi tiêm mỗi ngày. Chính do đó, hàng nghìn người dân đã đổ về khu trung tâm của thủ đô Washington D.C. để kỷ niệm Ngày Độc Lập với nhiều hoạt động chào mừng được tổ chức trực tiếp.

Có thể nói, kỳ nghỉ lễ cuối tuần này đánh dấu bước ngoặt trong cuộc chiến chống đại dịch của nước này. Những hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19 đã được dỡ bỏ trên hầu hết các bang của Mỹ, số ca nhiễm và tử vong giảm đáng kể và người dân trở lại cuộc sống bình thường trước đây.

covid-my.jpg
Người dân Mỹ mừng Ngày Lễ Độc Lập tại Washington, DC. Ảnh: AFP

Từ sáng sớm, các gia đình người dân Mỹ đã tập trung tại Đại lộ Constitution ở thủ đô Washington D.C. để chụp hình với các diễn viên hóa trang thành các nhân vật nổi tiếng hoặc viết chữ "Happy Four" bằng phấn trên các đường phố.

Australia hoãn kế hoạch đón sinh viên quốc tế vì COVID-19

Chính quyền các bang Australia có thể phải hoãn kế hoạch đón sinh viên quốc tế quay trở lại sau quyết định của Thủ tướng Scott Morrison hôm 3/7 về việc cắt giảm lượng người được nhập cảnh.

Người phát ngôn của Bộ Giáo dục mới đây cho biết chính phủ liên bang đang thảo luận với tất cả các bang và vùng lãnh thổ về việc đón sinh viên quốc tế quay trở lại “khi điều kiện cho phép”. Tuy nhiên, việc bảo vệ sức khỏe của người dân trong nước và đưa công dân Australia về nước, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương, vẫn là ưu tiên của chính phủ.

covid-uc.jpg
Người dân xếp hàng tại một điểm tiêm vaccine COVID-19 ở Melbourne, Australia. Ảnh: THX

Tuy nhiên, do mới chỉ 7,2% dân số được tiêm chủng đầy đủ, cuộc đua để có được nguồn cung vaccine COVID-19 tại Australia đang được ví như “đấu trường sinh tử”. Hiện mỗi tuần, bang Queensland mới chỉ nhận được khoảng 65.000 liều vaccine COVID-19 của hãng Pfizer/BioNTech từ chính quyền liên bang, ít hơn nhiều so với nhu cầu và năng lực tiêm chủng ở bang.

Giải thích về tình trạng thiếu hụt nguồn cung vaccine ngừa COVID-19, Bộ trưởng Y tế liên bang Greg Hunt nêu rõ thế giới đang trong “cuộc cạnh tranh lớn nhất” về nguồn cung vaccine. Tuy nhiên, ông cam kết chính quyền liên bang sẽ phân phối nhiều liều vaccine hơn cho các địa phương trong tháng 7 này cũng như các tháng tiếp theo của năm 2021.

AN DI