Ca sĩ Đỗ Tố Hoa ra mắt Album “Hát Giữa Trùng Khơi” và chia sẻ về chuyến đi Trường Sa đầy ý nghĩa

Hoàng Toàn

Sau chuyến đi Trường Sa đầy ý nghĩa, Đỗ Tố Hoa đã ra mắt Album “Hát Giữa Trùng Khơi” vài ngày 25/8, hướng tới Tết Độc Lập (2/9) của toàn dân tộc.
Ca sĩ Đỗ Tố Hoa ra mắt Album “Hát Giữa Trùng Khơi”
Ca sĩ Đỗ Tố Hoa ra mắt Album “Hát Giữa Trùng Khơi”

Tháng 4 vừa qua, Tố Hoa cùng Đoàn nghệ thuật của Trường Đại học VHNT Quân đội đã hoàn thành chuyến công tác tại Trường Sa. Trong chuyến đi này, Tố Hoa đã có những trải nghiệm vô cùng quý giá, được mọi người rất yêu quý và có ấn tượng tốt đẹp về Văn công Quân đội. Chuyến đi đã mang lại cho nữ ca sĩ Tố Hoa rất nhiều cảm xúc dạt dào.

Ca sĩ Đỗ Tố Hoa chia sẻ: Bản thân Tố Hoa đã tự hứa với mình và dành lời hứa với đoàn công tác rằng: Sau chuyến đi này, Tố Hoa sẽ nhanh chóng cho ra mắt một Album âm nhạc về “Tình yêu biển đảo, quê hương và người lính”. Đó sẽ là món quà đặc biệt để giữ lại những kỷ niệm không bao giờ quên về quần đảo Trường Sa thân yêu, về hình ảnh quân dân Trường Sa anh hùng.

Nữ ca sĩ Đỗ Tố Hoa cùng đoàn nghệ thuật của Trường Đại học VHNT Quân đội biểu diễn giao lưu âm nhạc trên đảo Trường Xa
Nữ ca sĩ Đỗ Tố Hoa cùng đoàn nghệ thuật của Trường Đại học VHNT Quân đội biểu diễn giao lưu âm nhạc trên đảo Trường Xa

Cho đến thời điểm hiện tại, Album “Hát Giữa Trùng Khơi” đã có chính thức mặt trên các nền tảng nhạc số như: Apple Music, Spotify,… và rất nhanh chóng sẽ có mặt trên các nền tảng nhạc số khác.

Album “Hát Giữa Trùng Khơi” của Tố Hoa ra mắt ngày 25/8, hướng tới Tết Độc Lập (2/9) của toàn dân tộc, và là món quà âm nhạc của Tố Hoa và ekip dành để tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì Tổ Quốc, đã nằm lại lòng biển cả trùng khơi để giữ gìn chủ quyền biển đảo quê hương. Họ đã dâng hiến tất cả vì nền hòa bình, độc lập cho đất nước, vì tự do, hạnh phúc cho nhân dân hôm nay.

Tố Hoa giao lưu âm nhạc cùng các chiến sĩ trên đảo Trường Xa
Tố Hoa giao lưu âm nhạc cùng các chiến sĩ trên đảo Trường Xa

Trong Album gồm 5 ca khúc đặc sắc về Trường Sa thân yêu (Nơi đảo xa, Gần lắm Trường Sa, Tự nguyện, Biển hát cùng em, Tình em biển cả).

Khác với cảm xúc trên sân khấu lung linh màu sắc của đất liền, đứng trước Trường Sa, Tố Hoa cảm giác thấy mình thật nhỏ bé giữa đại dương, giữa trùng khơi. Và khi hát lên ca khúc “Tự nguyện” của nhạc sĩ Trương Quốc Khánh, Tố Hoa càng thấm thía hơn tấm lòng người Lính Hải quân khao khát tự do, cùng mơ ước giản đơn tựa như lời ca:“Nếu là chim, tôi sẽ là loài bồ câu trắng, nếu là hoa, tôi sẽ là một đóa hướng dương. Nếu là mây, tôi sẽ là một vầng mây ấm. Là người, tôi sẽ chết cho quê hương”. Đây là lời khẳng định lý tưởng cao đẹp của người Lính Bộ đội Cụ Hồ, với khao khát Hoà bình, Độc lập, Tự do, và khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc Việt Nam (Tố Hoa xúc động chia sẻ).

 Ca sĩ Đỗ Tố Hoa ra mắt Album “Hát Giữa Trùng Khơi” và chia sẻ về chuyến đi Trường Sa đầy ý nghĩa

Dự án âm nhạc “Hát Giữa Trùng Khơi” có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với ca sĩ Tố Hoa. Chuyến đi Trường Sa là chuyến đi không bao giờ quên, mang biết bao nghĩa tình. Thật hạnh phúc và tự hào khi được có mặt tại các đảo tiền tiêu của Tổ quốc, được chứng kiến đồng chí, đồng đội đang hiên ngang chiến đấu, rèn luyện nơi đầu sóng ngọn gió, để giữ gìn và bảo vệ biển đảo quê hương. Hành trình cảm xúc của chuyến đi sẽ là trang nhật ký cuộc đời, sẽ được Tố Hoa giữ lại bởi âm nhạc.

Đây là lần thứ 2 ca sĩ Tố Hoa được đến với Trường Sa. Cách đây 12 năm, khi đang là sinh viên lớp Trung cấp Thanh nhạc của Trường Đại học VHNT Quân đội, Tố Hoa đã được nhà trường giao nhiệm vụ ra Trường Sa biểu diễn văn nghệ phục vụ quân dân ngoài biển đảo. Chuyến đi lần này, Tố Hoa, với tư cách là một giảng viên thanh nhạc trẻ, một ca sỹ - chiến sĩ, đã được nhà trường tin tưởng, giao cho nhiệm vụ cao quý này, để có thêm cơ hội đến với Trường Sa.

Tố Hoa chụp ảnh lưu niệm cùng chiến sĩ
Tố Hoa chụp ảnh lưu niệm cùng chiến sĩ

Chuyến thăm Trường Sa lần này giúp cho Tố Hoa thêm nhiều trải nghiệm quý báu trong cuộc đời. Tố Hoa được gặp được những chiến sĩ nơi tuyến đầu của Tổ quốc, hạnh phúc khi được biểu diễn cho những người lính đảo kiên cường, anh dũng ấy. Những giai điệu âm nhạc và những điệu múa tuy giản đơn, nhưng chứa đựng cả niềm thương mến, tình đồng chí, đồng đội, tình yêu đối với tổ quốc, hơn cả là tình người với người.

Chuyến đi đã mang lại cho nữ ca sĩ Tố Hoa rất nhiều cảm xúc dạt dào
Chuyến đi đã mang lại cho nữ ca sĩ Tố Hoa rất nhiều cảm xúc dạt dào

Nữ ca sĩ Tố Hoa mong rằng, bản thân mình luôn giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết và cống hiến không ngừng cho Quân đội Nhân dân Việt Nam, cho Tổ quốc Việt Nam, và tiếp tục hành trình mang tiếng hát của mình tới phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc.