Cá voi ẩn danh đột ngột đóng lệnh bán khống 120 triệu USD khiến giá Bitcoin nhảy vọt

Nhiều nhà đầu tư đã cắt giảm giao dịch với Trung Quốc vào năm 2020. Nhưng vị tỷ phú quản lý quỹ đầu cơ Ray Dalio có chiến lược để giành lấy thị trường này.

Gần như ngay sau khi đóng vị thế lệnh bán lớn của cá voi, giá Bitcoin nhanh chóng lên hơn 43.000 USD. Một số người dùng gợi ý rằng đợt bán khống lớn đã được gỡ bỏ bởi thông tin nội bộ về các chuyển động của thị trường.

Sau khi lệnh bán khống đóng lại, phe gấu đã gia tăng về khối lượng bị thanh lý khi khối lượng các vị thế buộc phải đóng đạt 75 triệu USD trong bốn giờ qua, cho thấy hầu hết các nhà đầu tư không mong đợi mức tăng giá lớn như vậy trong vài giờ tới.

Giá Bitcoin hôm nay.

Trong khi xu hướng tăng giá chiếm ưu thế trên thị trường, việc tăng giá nhanh lên 43.500 USD đã không thành công và BTC đã giảm xuống còn 42.200 USD. Nhưng trong khi áp lực bán tăng đột biến sau khi giá đạt 43.000 USD, chúng ta vẫn có thể thấy hành động giá tương tự như ngày 18/3.

Theo biểu đồ hàng ngày của Bitcoin do TradingView cung cấp, tiền điện tử giá trị nhất thị trường vẫn nằm trong phạm vi giao dịch tăng dần trong hơn một tháng, cho thấy thị trường vẫn đang trong quá trình hợp nhất.

Trước đây, nhà phân tích trên chuỗi Willy Woo đã lưu ý rằng bản chất của các chu kỳ Bitcoin đã thay đổi và bây giờ nó không tuân theo các chu kỳ halving (giảm một nữa phần thưởng khối của bitcoin) thông thường.

Trong điều kiện của thị trường tiền điện tử hiện đại, chúng ta có thể mong đợi sự thay đổi toàn cầu của xu hướng thị trường trong vài tháng trái ngược với chu kỳ bốn năm mà thị trường phải đối mặt trước đây.

Vào thời điểm viết bài, Bitcoin giao dịch ở mức 42.800 USD, tăng 3,8% trong 24 giờ qua và 10,57% trong 7 ngày qua.

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương