Các hãng thời trang cao cấp tận dụng nhân viên làm người mẫu

Mùa hè năm nay, chiến dịch sử dụng nhân viên trong hãng làm người mẫu lại trở nên phổ biến.

Theo Fashionista, các thương hiệu thời trang đang có xu hướng tận dụng nguồn nhân lực trong công ty trở thành người mẫu.

Mới đây, Acne Studios phát hành chiến dịch mùa Thu 2020 được chụp bởi Anders Edström với chủ đề là phụ nữ và chó con. Chiến dịch này là ví dụ về xu hướng ngày càng tăng giữa các thương hiệu lớn đó chính là khai thác nhân viên làm người mẫu cho các bộ sưu tập của mình.

Chiến dịch mùa Thu 2020 của Acne Studios. Ảnh: Acne Studios.
Chiến dịch mùa Thu 2020 của Acne Studios. Ảnh: Acne Studios.

Các ngôi sao chiến dịch mùa Thu 2020 của thương hiệu Acne Studios bao gồm giám đốc bán buôn toàn cầu của công ty Pontus Björkman, giám đốc truyền thông toàn cầu Edouard Schneider và nhà thiết kế kỹ thuật Iona Ciocan. Iona Ciocan đã đem theo chú chó Bull Pháp - Jasper - của mình.

Đây hoàn toàn không phải hiện tượng mới, bởi các thương hiệu xa xỉ từng làm điều này trong nhiều năm. 

Burberry cũng cho ra mắt bộ sưu tập Pre-Spring 2021 với người mẫu là tận dụng nguồn nhân lực nội bộ. Thậm chí một chú mèo của nhân viên đã xuất hiện trong vai "khách mời" của buổi chụp hình.

Giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci chia sẻ: "Tôi rất tự hào về bộ sưu tập này. Nó không chỉ phản ánh và tôn vinh những mã độc đáo tạo nên thương hiệu mà còn là sự đa dạng của tài năng đại diện cho cộng đồng Burberry của chúng tôi".

Hãng thời trang Gucci hồi tháng 7 cũng đã đưa các thành viên trong nhóm thiết kế của mình vào lookbook cho bộ sưu tập mới. "Những nhà thiết kế tôi chia sẻ niềm đam mê sáng tạo hàng ngày sẽ trở thành người trình diễn một câu chuyện mới. Họ nắm bắt chất thơ họ đã đóng góp. Họ sẽ diễn những gì chúng tôi say mê tưởng tượng", nhà thiết kế Alessandro Michele nói.

Thanh Mai

 Dấu ấn thời trang thập niên 80: Sự bùng nổ sáng tạo vượt qua mọi giới hạn

Dấu ấn thời trang thập niên 80: Sự bùng nổ sáng tạo vượt qua mọi giới hạn

Thập niên 80, vốn được nhắc tới như một cột mốc đánh dấu sự bùng nổ cả về sáng tạo lẫn thiết kế của nghành thời trang thế giới hôm nay