Các loại tinh dầu thiên nhiên giúp trẻ hóa làn da của bạn

Không cần nói nhiều về mức độ phổ biến của tinh dầu trong ngành công nghiệp làm đẹp, từ việc xuất hiện trong danh sách thành phần của các sản phẩm, nào tea tree oil, chamomile, rosemary,… cho đến việc có mặt trong các liệu trình chăm sóc chuyên biệt tại spa, và kể cả chăm sóc cá nhân tại nhà

Người ta truyền tai nhau những công dụng “kỳ diệu” của tinh dầu dưỡng da, từ điều trị “bách bệnh”về da, bao gồm trị mụn, quầng thâm, giảm sẹo, dưỡng ẩm, ngừa lão hóa cho đến các liệu pháp tinh thần như giảm căng thẳng thần kinh, điều hòa kinh nguyệt, trị chứng mất ngủ... Tinh dầu có thực sự kỳ diệu đến vậy? 

Các loại tinh dầu thiên nhiên giúp trẻ hóa làn da của bạn - Ảnh 1.

Tinh dầu dưỡng từ các loại thảo mộc thiên nhiên

Tinh dầu trà xanh

Là thành phần khá quen thuộc trong nhiều sản phẩm làm đẹp. Tinh dầu trà xanh có mùi hắc và cay nóng được chiết xuất từ cây trà có tên khoa học Melaleuca Alternifolia (một loại cây thân gỗ ở Úc). Tinh dầu trà có tác dụng kháng khuẩn, trị mụn, điều trị sát khuẩn vết thương và có thể sử dụng cho nhiều loại da, kể cả da đang bị bệnh rosacea hay vảy nến. Tuy nhiên tinh dầu dưỡng da từ lá trà nguyên chất chỉ sử dụng ngoài da chứ không để uống vì có thể gây ngộ độc.

Các loại tinh dầu thiên nhiên giúp trẻ hóa làn da của bạn - Ảnh 2.

Tinh dầu trà xanh hỗ trợ chống oxy hóa cho da

Tinh dầu hoa hồng

Được chiết xuất hoàn toàn từ cánh hoa hồng, tinh dầu hoa hồng là một trong những tinh dầu được sử dụng phố biến nhất trong các liệu pháp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp trên thế giới. Tinh dầu hoa hồng có tác dụng chống thâm da, dưỡng ẩm, làm mờ sẹo, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa lão hóa, dưỡng tóc, điều hòa kinh nguyệt,… Ngoài ra, nó còn được sử dụng trong các bài thuốc giúp tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng,…

Các loại tinh dầu thiên nhiên giúp trẻ hóa làn da của bạn - Ảnh 3.

Tinh dầu hoa hồng giúp da mềm mại, sáng mịn

Tinh dầu hương thảo (Rosemary) 

Cây hương thảo có tên latin là Rosmarinus Officinalis. Tinh dầu hương thảo rất hiệu quả trong việc trị liệu những vấn đề tâm lý khi căng thẳng, là mệt mỏi. cải thiện trí nhớ. Ngoài ra, tinh dầu hương thảo còn nổi tiếng trong chăm sóc tóc, trị mụn, loại bỏ da khô.

Các loại tinh dầu thiên nhiên giúp trẻ hóa làn da của bạn - Ảnh 4.

Tinh dầu hương thảo giúp thư giãn, giảm căng thẳng

Tinh dầu cúc La Mã (Chamonile)

Tên khoa học là Matricria Chamomilla, được phát hiện ở Ấn Độ, cúc La Mã có hiệu quả cao trong việc giảm đau và chữa lành vết thương, giảm stress và giúp ngủ ngon. Trong chăm sóc da, tinh dầu dưỡng da chiết xuất từ cúc La Mã có tác dụng giảm mụn trứng cá, cải thiện da khô và điều trị các loại bệnh viêm và dị ứng da. Sử dụng pha chế với tinh dầu hoa hồng và dầu jojoba có thể giúp xóa mờ quầng thâm vùng mắt. Ngoài ra, tinh cúc La Mã còn có thể kết hợp với tinh dầu oải hươg, bưởi và ngọc lan để xông hơi cho da mặt.

Các loại tinh dầu thiên nhiên giúp trẻ hóa làn da của bạn - Ảnh 5.

Tinh dầu Cúc La Mã giảm mụn, nhanh lành vết thương

Tinh dầu dưỡng da từ hoa oải hương (Lavender)

Được chiết xuất từ lá và rễ cây oải hương, theo các bác sĩ da liễu, tinh dầu oải hương là một trong những tinh dầu dưỡng da có lợi trong việc trị mụn trứng cá. Tinh dầu oải hương ngăn ngừa một số vi khuẩn gây nhiễm trùng, điều hòa quá trình bài tiết bã nhờn và giảm sẹo sau mụn. Ngoài ra, tinh dầu oải hương còn rất tốt trong massage thần kinh, giúp cân bằng, chống stress và mất ngủ.

Các loại tinh dầu thiên nhiên giúp trẻ hóa làn da của bạn - Ảnh 6.

Tinh dầu hoa oải hương hỗ trợ giảm mụn, giảm stress

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu dưỡng da: Tuy có nhiều công dụng được sử dụng phổ biến và chiết xuất từ thiên nhiên nhưng khi sử dụng tinh dầu ta cũng có những lưu ý nhất định. Cần phải tìm hiểu kỹ trước khi dùng để tránh những thương tổn không đáng có cho da hoặc cơ thể cũng như những phản ứng phụ do sử dụng không đúng cách.

(Nguồn: Tổng hợp)

THANH TRÚC