Các lực lượng xuất quân đi TP.HCM hỗ trợ chống dịch

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) và đoàn gồm 295 người của Học viện Quân y xuất quân vào TP.HCM thực hiện nhiệm vụ chống dịch.

60 tổ Quân y sẽ đến tận nhà chăm sóc bệnh nhân Covid-19

Sáng 21/8 đã diễn ra lễ xuất quân tiễn Đoàn bác sĩ, học viên lên đường vào TP HCM chống dịch. Giám đốc Học viên Quân y, Trung tướng Đỗ Quyết cho biết, Đoàn công tác tổ chức thành 60 tổ quân y lưu động, trong đó có 113 bác sĩ, 2 cán bộ, 180 học viên do Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Hệ trưởng hệ sau Đại học, làm Trưởng đoàn.  

Các lực lượng xuất quân đi TP.HCM hỗ trợ chống dịch

Đoàn công tác này có nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm, tiêm phòng vaccine, quản lý, điều trị, chăm sóc sức khỏe ban đầu các bệnh thông thường; quản lý, chăm sóc các trường hợp F0, cách ly, điều trị tại gia đình; phối hợp vận chuyển, chuyển tuyến và thực hiện các nhiệm vụ khác khi được giao.

Giám đốc Học viện Quân y yêu cầu các bác sĩ, học viên chuyên khoa 1, chuyên khoa 2, cao học, đại học phát huy kiến thức đã học được, đồng thời tiếp tục cập nhật thêm hướng dẫn của Bộ Y tế, Cục Quân y, Học viện Quân y trong suốt thời gian thực hiện nhiệm vụ. 

Trung tướng Đỗ Quyết nói có hai điểm quyết định trong sự thành công của đoàn công tác là tính kỷ luật và tình thương yêu người dân, người bệnh. 

"Trong số những người nhiễm Covid-19, có thể có trường hợp chịu nhiều tác động về tâm lý nên đôi khi có những câu nói khó nghe, đòi hỏi các em phải có tinh thần trách nhiệm và cả tình thương yêu khi tiếp xúc, thực hiện nhiệm vụ", Giám đốc Học viện Quân y nói.

Sau 60 tổ quân y lên đường lần này, trong tuần tới sẽ tiếp tục có thêm hơn 100 tổ quân y khác chi viện cho TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam. Đại tá Nguyễn Anh Tuấn khẳng định tất cả các thành viên đoàn đều cảm thấy vinh dự khi nhận nhiệm vụ mà Bộ Quốc phòng và Học viện Quân y giao.

Cục Cảnh sát giao thông xuất quân vào TP.HCM hỗ trợ chống dịch

Đúng 8h sáng, chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã cất cánh đưa các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông từ sân bay Nội Bài, Hà Nội vào TP.HCM làm nhiệm vụ chống dịch.

Cục CSGT đã điều 37 cán bộ, chiến sĩ CSGT vào TP.HCM làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phòng chống dịch. 

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung - cục trưởng Cục CSGT, các cán bộ, chiến sĩ phải là pháo đài vững chắc, thực hiện nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công an trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm hướng dẫn, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

  Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, cục trưởng Cục CSGT, dặn dò các cán bộ, chiến sĩ trước khi lên đường làm nhiệm vụ - Ảnh: MẠNH HẢI

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, cục trưởng Cục CSGT, dặn dò các cán bộ, chiến sĩ trước khi lên đường làm nhiệm vụ - Ảnh: MẠNH HẢI

"Mỗi cán bộ, chiến sĩ tham gia thực hiện nhiệm vụ lần này phải cố gắng hết sức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để góp phần vào thành công trong công tác kiểm soát, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19", cục trưởng Cục CSGT nhấn mạnh.

Thanh Mai

Những nhầm lẫn trong hợp đồng mua bán chung cư

Những nhầm lẫn trong hợp đồng mua bán chung cư

Những hợp đồng căn hộ du lịch hoặc quyền sử dụng căn hộ (chứ không phải quyền sở hữu)… nếu người mua không chú ý dễ thiệt hại.