Người dân TPHCM mua hàng tích trữ sau khi có quyết định siết chặt giãn cách

Sáng 20/8, người dân lại đến siêu thị, xếp hàng dài chờ vào mua sắm sau thông tin siết chặt giãn cách xã hội.

Trưa 20/8, TP.HCM chính thức thông báo người dân sẽ thực hiện yêu cầu "ai ở đâu ở yên đó" từ 23/8.  Sau khi nhận được thông báo, nhiều người dân vội vàng đi mua thực phẩm ở khắp nơi. Nhiều người lo ngại không được ra ngoài nên chủ động đi siêu thị mua thực phẩm dự trữ cho nhiều ngày.

Theo ghi nhận của Zing tại các siêu thị, hiệu thuốc, cửa hàng tạp hóa ở TP.HCM, dòng người bắt đầu tìm đến các điểm bán để mua nhu yếu phẩm. Nhiều siêu thị, cửa hàng thực phẩm trong sáng nay đều không yêu cầu người dân có phiếu đi mua hàng và đi theo khung giờ cố định.

Người dân TPHCM mua hàng tích trữ sau khi có quyết định siết chặt giãn cách

Đại diện Saigon Co.op cho biết trong sáng 20/8 ghi nhận tại các siêu thị lượng khách tăng đột biến nên đã xảy ra tình trạng hết hàng cục bộ. 

Tại Aeon Mall Tân Phú, lượng khách mua thưa thớt do quy định chỉ mở cửa cho người dân 2 phường trong quận. Trong khi đó, khu vực bán rau củ, trái cây ngoài đường, cũng ghi nhận rất đông người dân đến gom thực phẩm, khiến nhiều sạp hết hàng sớm

Người dân còn kéo nhau đến các quầy thuốc tây chờ mua thuốc để tích trữ cho gia đình, phòng trường hợp không thể ra khỏi nhà.

Trong cuộc họp sáng 20/8, ông Phạm Đức Hải, Phó ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 nhấn mạnh TP.HCM đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, tiếp tục chăm lo đầy đủ, hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn.

Thành phố đề nghị người dân bình tĩnh, yên tâm thực hiện 5K + thuốc uống, không tập trung mua gom hàng hóa, thực phẩm. Thành phố đã chuẩn bị các phương án cung ứng hàng hóa, đề nghị người dân không tích trữ lương thực, thực phẩm, gây tập trung đông người tại các điểm mua, bán nhu yếu phẩm.

Đại diện một số siêu thị cho biết đã có phương án dự trữ hàng hóa, đảm bảo đủ nguồn cung thực phẩm cho người dân. Các mặt hàng tươi sống như thịt gia súc, gia cầm, cá, rau củ quả… đều đã có nguồn cung ổn định tại các tỉnh Đồng Nai, Đồng Tháp, Lâm Đồng và vận chuyển về TP.HCM theo luồng xanh.

Thanh Mai

Một công ty Hàn Quốc mua quyền cung cấp vaccine Nanocovax

Một công ty Hàn Quốc mua quyền cung cấp vaccine Nanocovax

Theo đó, công ty này sẽ độc quyền phân phối vaccine Nanocovax của Công ty Nanogen ra toàn thế giới, ngoại trừ hai nước là Việt Nam và Ấn Độ