TPHCM đề xuất chi gần 54 tỷ mua túi thuốc cho F0 cách ly tại nhà

Theo sở Y tế dự báo, trong khoảng 1 tháng tới, dự kiến số ca F0 có thể lên tới 182.408 ca nên cần số lượng túi thuốc tương ứng.

Ngày 18/8, Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh có tờ trình gửi UBND Tp. Hồ Chí Minh về việc cung ứng cơ số thuốc cho người mắc Covid-19 (F0) không triệu chứng hoặc triệu chứng mức độ nhẹ đang cách ly tại nhà.

Sở Y tế đề nghị UBND Tp. Hồ Chí Minh chi khoảng 54 tỷ đồng để mua 182.408 túi thuốc cho các trường hợp F0. Mỗi túi thuốc gồm 4 loại thuốc, có giá 292.246 đồng và đáp ứng cho F0 sử dụng trong thời gian 7 ngày.

TPHCM đề xuất chi gần 54 tỷ mua túi thuốc cho F0 cách ly tại nhà

Sở Y tế dự báo, trong khoảng 1 tháng tới, dự kiến số ca F0 có thể lên tới 182.408 ca nên cần số lượng túi thuốc tương ứng.

Sở Y tế cho biết, nếu các công ty, doanh nghiệp ủng hộ thì giao cho công ty, doanh nghiệp thực hiện mua thuốc theo số lượng tài trợ. Phòng Nghiệp vụ Dược của sở Y tế sẽ hỗ trợ thông tin về nhà cung cấp thuốc theo quy định.

Sở Y tế đề nghị giao bệnh viện Gia Định chủ trì việc mua sắm và phân chia theo túi, giao các quận, huyện và Tp. Thủ Đức đưa đến cho các F0 cách ly tại nhà. Do số lượng thuốc lớn, nhà phân phối không thể cung cấp 1 lần nên có thể chia làm nhiều đợt cho đến khi cung cấp đủ số lượng thuốc, túi thuốc nói trên.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (15-16/8): Nam Bộ có mây, chiều tối và tối có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (15-16/8): Nam Bộ có mây, chiều tối và tối có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Hà Nội đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.