Bộ Tư lệnh TPHCM sẽ điều tra vụ chuyển 46 thi thể về Bến Tre hỏa táng

Bộ Tư lệnh đang cùng các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định những hành vi vi phạm quy định.

Liên quan đến thông tin "Phát hiện xe tải vận chuyển 46 thi thể từ TPHCM về Bến Tre hỏa táng" được báo chí đăng tải tối 16/8, Bộ Tư lệnh thành phố khẳng định, đơn vị sẽ phối hợp cùng các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định những hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Theo Bộ Tư lệnh TP.HCM, thời gian qua đơn vị đã huy động 140 quân nhân, tổ chức lực lượng phối hợp xử lý thi hài và tro cốt bệnh nhân Covid-19 tử vong trên địa bàn TP, trong đó có 7 đội cấp TP và các đội cấp quận, huyện.

Bộ Tư lệnh TPHCM sẽ điều tra vụ chuyển 46 thi thể về Bến Tre hỏa táng

Lực lượng của Bộ Tư lệnh sẽ bảo đảm an ninh trật tự và điều phối hoạt động tại Trung tâm Hỏa táng Bình Hưng Hòa; tổ chức vận chuyển và bàn giao tro cốt bệnh nhân tử vong do Covid-19 đến từng gia đình, bảo đảm trang trọng, đúng phong tục tập quán của địa phương.

Trước đó, từ tối 16/8, nhiều phương tiện truyền thông đăng tải thông tin, Công an Thành phố Bến Tre (tỉnh Hậu Giang) đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật đối với Lê Phúc Hậu (28 tuổi, trú tại Vĩnh Long). Từ 9h ngày 15/8 đến 0h30 ngày 16/8, Hậu đã vận chuyển nhiều thi thể của bệnh nhân Covid-19 ra khỏi TPHCM. Cơ quan chức năng cho biết, người này đã vi phạm quy định di chuyển ra ngoài luồng xanh đã đăng ký trước đó.

Nói với Zing, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam cho biết trong 46 tử thi, có 41 trường hợp mắc Covid-19. Ông Tam yêu cầu cơ quan chức năng phun khử khuẩn và cho hỏa táng các thi thể theo quy trình. Tối cùng ngày, cơ quan chức năng tiếp tục làm việc với chủ lò hỏa táng tư nhân này và truy tìm nơi tài xế nhận thi thể tại TP.HCM.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (15-16/8): Nam Bộ có mây, chiều tối và tối có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (15-16/8): Nam Bộ có mây, chiều tối và tối có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Hà Nội đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.