Các nhà khoa học chứng minh trẻ béo phì có IQ thấp

Theo nghiên cứu của TS Jennifer Laurent, từ Đại học Vermont, Mỹ những đứa trẻ béo phì sẽ có IQ thấp.

TS Jennifer Laurent đã tiến hành một bài kiểm tra cho 3.190 đứa trẻ từ 9 -10 tuổi kết quả là BMI của chúng có liên quan đến sự phát triển của vỏ não. Ông cho biết, việc ăn quá nhiều sẽ khiến não của trẻ kém phát triển. Đặc biệt những đứa trẻ béo phì có lớp ngoài của não mỏng, có trí nhớ và khả năng quyết đoán, điều hành kém hơn. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Một số nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, người thừa cân béo phì sẽ bị suy giảm trí thông minh, chỉ số IQ cũng thấp hơn những người khác.

Tuy nhiên cũng có ý kiến phản bác nghiên cứu này. Giáo Sư Naveed Sattar, Đại học Glasgow, nước Anh cho rằng cần có thêm nhiều chứng minh khác cho luận chứng này.

Các nhà khoa học Anh từng đưa ra một báo cáo khẳng định căn bệnh béo phì, thừa cân dễ gây ra những rối loạn và suy giảm trí nhớ. Kết quả nghiên cứu đăng trên tạp chí y học của các nhà khoa học Đại học Cambridge cho biết, chỉ số khối cơ thể (BMI) cao thường có liên quan đến hiệu suất kém trong khả năng lưu giữ trí nhớ phân đoạn (sự hồi tưởng những sự kiện vừa xảy ra).

Trong quá trình nghiên cứu, có 50 tình nguyện viên (từ 18-35 tuổi) với các chỉ số khối cơ thể khác nhau đã tham gia các bài kiểm tra về trí nhớ. Kết quả cho thấy, những người có chỉ số BMI cao bị điểm kém hơn trong các bài thi về trí nhớ phân đoạn.

Trên thực tế, bệnh béo phì tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây ra các bệnh như tim, tiểu đường tuýp 2 hay thậm chí là ung thư.

Các nhà nghiên cứu khuyến cáo, bản thân mỗi người cần điều chỉnh chế độ ăn sẽ dễ bị béo phì tăng cân, đặc biệt trong thời đại con người có xu hướng tiêu dùng những thực phẩm công nghiệp.

Thanh Mai

Chuyện tình lãng mạn của cô gái yêu lại chính người chồng của mình sau khi bị mất trí nhớ

Chuyện tình lãng mạn của cô gái yêu lại chính người chồng của mình sau khi bị mất trí nhớ

"Những người yêu nhau cuối cùng cũng trở về bên nhau" quả đúng trong câu chuyện tình của một cô gái mất trí nhớ rồi lại yêu lại từ đầu chồng mình.