Các nhà thờ Hồi giáo ở Pakistan chật kín người bất chấp dịch Covid-19 bùng phát

Ngay cả khi chính phủ kêu gọi công chúng tuân thủ các quy tắc kiểm soát COVID-19, thì các nhà lãnh đạo tôn giáo vẫn bất tuân mệnh lệnh.

Pakistan đã ghi nhận hơn 840.000 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 và 18.500 ca tử vong. Trước tình hình này, các quan chức Pakistan đã thắt chặt các hạn chế và ban hành lệnh cấm đi lại trong kỳ nghỉ lễ Eid al-Fitr sắp tới. Đất nước này từ đầu tháng cho đến nay vẫn tiếp tục rơi vào tình trạng quá tải vì bệnh nhân, số ca nhiễm Covid-19 tăng kỷ lục. 

Tuy nhiên, bất chấp mọi quy định, hàng nghìn tín đồ vẫn tổ chức các cuộc tụ họp tôn giáo và không hề tuân thủ phòng dịch.

Các nhà thờ Hồi giáo ở Pakistan chật kín người bất chấp dịch Covid-19 bùng phát

Mặc cho chính phủ kêu gọi công chúng tuân thủ các quy tắc kiểm soát dịch bệnh, các nhà lãnh đạo tôn giáo vẫn phớt lờ. Maulana Muhammad Iqbal Rizvi - người giám sát nhà thờ Hồi giáo Markazi Jamia - cho biết các tín đồ không phải lo sợ về sự lây lan của dịch bệnh. Không chỉ vậy, người này còn khẳng định các hạn chế đã được thực thi ít nhất là dưới sự theo dõi của ông.

Các chuyên gia cảnh báo, với số lượng xét nghiệm hạn chế và hệ thống y tế lạc hậu, sự bùng phát của dịch bệnh trên thực tế có khả năng còn tồi tệ hơn so với số liệu được báo cáo. 

Thủ tướng Imran Khan đã đã đưa ra lời cảnh báo với người dân: "Hai tuần tới là thời điểm rất quan trọng đối với chúng ta, chúng ta phải nhanh chóng giảm tỷ lệ các trường hợp mắc Covid-19".

Trước đó, những người Hồi giáo dòng Shiite cũng đã tụ hội trên khắp Pakistan để tưởng niệm cái chết của người bạn đồng hành và con rể Imam Ali của nhà tiên tri Mohammad. Tại cuộc diễu hành, hàng ngàn người đã tháo khẩu trang, đọc kinh trong đám đông chật cứng.

Thanh Mai

Giá cả thực phẩm ngày 7/5: Trái cây được mùa nhưng rớt giá

Giá cả thực phẩm ngày 7/5: Trái cây được mùa nhưng rớt giá

Giá một số loại trái cây tiếp tục có xu hướng giảm từ nay cho đến tháng 5, thời điểm trái cây vào mùa thu hoạch chính.