Các ''pháp sư Trung Hoa'' đưa livestream bán hàng lên tầm cao mới: Review nhanh hơn gió thổi, xem mà hồi hộp giùm

Với khả năng sáng tạo không giới hạn, các phiên livestream bán hàng của Trung Quốc thu hút số lượng lượt xem và tương tác ''khủng''.

Trung Quốc vốn nổi tiếng là một trong những quốc gia phát triển nhất trong lĩnh vực bán hàng qua mạng, đặc biệt là hình thức livestream. Với dân số hơn 1,4 tỷ người, thị trường này là ''mảnh đất màu mỡ'' và giàu tiềm năng, có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ nếu biết cách nắm bắt. Tuy nhiên, đây cũng là bài toán cho nhiều người bán vì độ cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt. Cũng vì lẽ đó, nhiều ý tưởng bán hàng, nội dung livestream độc đáo được cho ra đời với mục tiêu chính là để thu hút và giữ chân khách hàng.

Trung Quốc nổi tiếng là đất nước có những màn livestream độc đáo nhất.
Trung Quốc nổi tiếng là đất nước có những màn livestream độc đáo nhất.

Nói về khả năng sáng tạo trong các phiên livestream của những ''pháp sư Trung Hoa'' thì không phải là điều quá mới mẻ. Trong đó, có vô vàn những nội dung khiến người xem phải ''chào thua'' vì độ đầu tư, sự hài hước và cuốn hút của nó. Một trong những hình thức phổ biến nhất hiện nay phải kể đến 2 hình thức là: vừa livestream vừa nhảy múa và hóa trang thành nhân vật nổi tiếng để bán hàng. Mục tiêu chính của phương thức này chính là tạo sự thức thú cho người xem cả về phần nghe và phần nhìn. Nhiều người bán còn đầu tư bối cảnh, phục trang, makeup để có thể mang đến một trải nghiệm mua sắm thú vị nhất cho khách hàng. 

Các nội dung livestream của Trung Quốc ngày càng đa dạng và sáng tạo.               
Các nội dung livestream của Trung Quốc ngày càng đa dạng và sáng tạo.
Các ''pháp sư Trung Hoa'' đưa livestream bán hàng lên tầm cao mới: Review nhanh hơn gió thổi, xem mà hồi hộp giùm
Hóa trang thành nhân vật nổi tiếng là một trong những hình thức livestream phổ biến nhất.
Hóa trang thành nhân vật nổi tiếng là một trong những hình thức livestream phổ biến nhất.

Chưa dừng lại ở đó, các hình thức livestream này còn được làm mới thường xuyên để không tạo cảm giác nhàm chán cho người xem.

Mới đây nhất phải kể đến những màn livestream ''qua mẫu liên tục'' của các ''pháp sư Trung Hoa'' khiến cư dân mạng không khỏi trầm trồ. Cụ thể, trong những phiên livestream này, các sản phẩm sẽ được người bán giới thiệu liên tục tới người xem. Tuy nhiên, thay vì giới thiệu một cách chi tiết về chất liệu, nguồn gốc, cách sử dụng, mẫu mã,... như thông thường, thì người bán chỉ đề cập đến tên của sản phẩm, review đôi ba câu nhanh như cơn gió, sau đó nhanh chóng đổi sang sản phẩm tiếp theo, còn giá của sản phẩm sẽ được hiển thị trên màn hình.

Livestream ''qua mẫu liên tục'' đang rất thịnh hành tại Trung Quốc
Livestream ''qua mẫu liên tục'' đang rất thịnh hành tại Trung Quốc
Các mặt hàng được giới thiệu một cách nhanh chóng.
Các mặt hàng được giới thiệu một cách nhanh chóng.

Được biết, livestream qua mẫu liên tục đang là hình thức bán hàng thịnh hành nhất tại Trung Quốc. Điểm chung của các phiên livestream này chính là tốc độ giới thiệu sản phẩm nhanh chóng, giá thành rẻ, số lượng mặt hàng nhiều hơn và đa dạng hơn so với hình thức livestream thông thường. 

Dù còn khá mới, nhưng livestream qua mẫu liên tục đang nhận được rất nhiều sự chú ý và được nhiều cá nhân áp dụng để thu hút lượt xem cũng như thúc đẩy doanh thu. Trên thực tế, hình thức livestream này không chỉ ''gây sốt'' vì độ độc lạ mà chúng còn là chiến lược bán hàng đầy thông minh của các ''pháp sư Trung Hoa''. Ưu điểm đầu tiên của hình thức này chính là độ hấp dẫn khiến người xem phải tập trung quan sát sản phẩm. Ngoài ra, còn làm tăng tính tò mò, buộc khách hàng phải truy cập vào giỏ hàng để quan sát sản phẩm được rõ hơn, từ đó nâng cao khả năng mua nhiều sản phẩm cùng một lúc cũng như tăng tương tác tự nhiên cho shop. 

Thực chất, livestream qua mẫu liên tục có thể coi là một phương thức marketing của các ''pháp sư Trung Hoa''.
Thực chất, livestream qua mẫu liên tục có thể coi là một phương thức marketing của các ''pháp sư Trung Hoa''.

Điểm cộng thứ 2 của phương thức livestream qua mẫu liên tục chính là phù hợp với nhiều quy mô shop bán hàng, đặc biệt là các shop mới, chưa có nhiều kinh nghiệm và điều kiện để thuê mẫu livestream chuyên nghiệp. Cụ thể, mẫu livestream trong các phiên bán hàng này chỉ cần nhanh nhẹn và phối hợp nhuần nhuyễn với ekip, bối cảnh, âm nhạc là đã có thể tạo ra một buổi bán hàng hiệu quả và hấp dẫn. 

Lần đầu chứng kiến hình thức livestream độc lạ này, cư dân mạng Việt Nam không khỏi bất ngờ và tò mò trước cách thức bán hàng mới mẻ của các ''pháp sư Trung Hoa''. Nhiều người cũng không quên bày tỏ sự nể phục trước khả năng sáng tạo không giới hạn của các tiểu thương nước bạn. 

- Thích cách livestream nhẹ nhàng kiểu này hơn mấy màn la hét, nhảy múa 

- Mình xem livestream thấy giá bán rẻ lắm luôn ý

- Đỉnh cao bán hàng số lượng lớn 

- Rẻ quá phải live nhanh, ai nhanh tay thì mua được chứ số lượng hàng có hạn 

- Xem livestream kiểu này phải tập trung thì mới mua được 

- Nhẹ nhàng, nhanh - gọn - lẹ

Hoài Thu

'Nam thần màn ảnh' Hoà Hiệp: 41 tuổi chưa vợ con, sống sung túc nhờ livestream bán hàng online

"Nam thần màn ảnh" Hoà Hiệp: 41 tuổi chưa vợ con, sống sung túc nhờ livestream bán hàng online

Dù là nam thần đình đám một thời, nhưng ở tuổi 41, Hòa Hiệp vẫn lẻ bóng một mình. Anh hiện sở hữu cơ ngơi đáng ngưỡng mộ nhờ kinh doanh.