Cách chọn kích thước cổng nhà hợp phong thủy để tụ khí chiêu tài cho gia chủ

Cổng nhà là nơi đi lại, do đó cần đặt cổng tại vị trí sinh vượng khí. Tránh các xung sát bên ngoài như: đối diện cột điện hay cây cổ thụ, góc nhọn từ nhà đối diện...

1. Chiều cao cổng nhà

Hiện nay, có rất nhiều nhà thiết kế phần cổng có từ hai cánh trở lên. Vì vậy, việc đo kích thước cổng sẽ có phần khác hơn so với cách đo một cửa truyền thống.

Về chiều cao thì kích thước tiêu chuẩn của các loại cổng đều là 212cm. Tuy nhiên, nếu phần cổng nhà gia chủ có chiều cao giới hạn hơn thì chỉ cần dùng thước lỗ ban đo làm sao kích thước làm cổng nằm trong các cung tốt được ghi trên thước.

chieu-cao-cong-nha-co-can-theo-phong-thuy-kich-thuoc-lam-cong-nha-phu-hop-voi-phong-thuy-2-1140x641.jpg

2. Chiều rộng cổng 

Chủ nhà nên lưu ý chia tổng kích thước phần cổng cho số cửa sao cho kích thước thuộc các cung tốt trên thước lỗ ban.

Cổng một cánh có chiều rộng chuẩn là 81cm, 109cm. Nếu chiều rộng cổng nhỏ hơn, chủ nhà có thể sử dụng các loại thước lỗ ban 69cm, 39cm... để chọn kích thước làm cổng.

ly-do-nen-chon-chieu-cao-cong-nha-theo-phong-thuy-1.jpg

Nhà có hai cổng kích thước không đều thì chiều rộng tiêu chuẩn lần lượt là 69cm, 40cm (tổng 109cm) hoặc 81cm, 45cm (tổng 126cm)

Nhà có hai cổng cân đối thì khi đo chiều rộng chủ nhà cần lưu ý đến khuôn thước. Có hai khuôn thước chính là 4,5cm và 6cm. Khi đo cần phải đảm bảo tổng đã cộng và sau khi trừ khuôn thước đều nằm tại vị trí các vận tốt trên thước lỗ ban.

chieu-cao-va-chieu-rong-cua-cong-nha-phu-hop-voi-phong-thuy.jpg

3. Hướng cổng nhà

1. Mệnh Hỏa: Chủ nhà không nên chọn hướng Bắc để mở cổng. Bởi hướng này là một trong các hướng thuộc hành Thủy. Theo ngũ hành tương khắc, Thủy lại khắc Hỏa nên việc xây cổng hướng này sẽ làm giảm vượng khí của ngôi nhà.

Mệnh Kim: Theo ngũ hành tương khắc, Hỏa khắc Kim. Vì vậy, gia chủ mệnh Kim nên tránh mở cổng theo các hướng thuộc hành Hỏa. Đặc biệt là hướng Nam.

Mệnh Thủy: Thổ khắc Thủy là điều cơ bản trong ngũ hành tương khắc. Do vậy, để tránh các rắc rối không đáng có cho bản thân và gia đình, chủ nhà nên tránh xây cổng hướng Đông Bắc và Tây Nam.

Mệnh Mộc: Để thu hút tài lộc và may mắn, gia chủ nên tránh mở hướng cổng nằm trong hành Thổ. Cụ thể như Đông Nam và Đông.

Trúc Bình (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương