Cách chọn màu sắc hợp phong thủy theo hướng bếp để thu hút tài lộc

Việc lựa chọn màu sắc cho căn bếp không những đẹp, mà còn rất quan trọng đối với phong thủy của một ngôi nhà.

1. Bếp ở phía nam– Cung danh vọng

Hướng Nam là một trong những vị trí đặt nhà bếp tốt nhất bởi nó hòa hợp với yếu tố hỏa trong ngũ hành. Công danh, sự nghiệp của chủ nhà hay mọi thành viên trong nhà đều tốt đẹp.

l_731-tu-bep-mau-vang-chanh-lam-khong-gian-phong-bep-rong-rai-va-thong-thoang-hon.jpeg

Nếu bạn sở hữu căn bếp nằm ở phía nam, bạn có thể tự do lựa chọn tất cả các loại gam màu nóng: Đỏ tươi tới vàng đậm hay da cam. Bạn cũng có thể sử dụng đa dạng các màu mang đặc trưng của yếu tố mộc như: Xanh lá cây và nâu.

Những màu cần tránh: Xanh dương và đen (màu thuộc hành thủy).

hqdefault.jpg

2. Bếp phía tây nam– Cung tình duyên

Yếu tố Hỏa sẽ tương trợ cho thổ tại cung tình duyên. Theo đó, mối quan hệ giữa các thành viên trong nhà càng thêm hài hòa, gắn bó, gia đình yên ấm, hạnh phúc.

2a79e853c111359fef10f61ad8bd98fc1.jpg

Do đó, gam màu nóng từ đỏ tươi tới vàng, cam, tím, hồng... Sẽ hợp phong thủy phòng bếp của bạn. Các gam màu tường, nội thất và vật phẩm trang trí tượng trưng cho hành thổ cũng là một lựa chọn hay.

Những màu cần tránh là trắng và xám hay xanh dương và đen.

3. Bếp ở khu vực phía tây– Cung tử tức

Nếu đặt bếp ở hướng tây, gia chủ luôn cần chú ý cao độ, bởi yếu tố hỏa trong bếp có thể lấn át và làm giảm năng lượng của hành kim trong khu vực này.

isnexftcu9mtelthwvpne4-1920-80.jpg

Vì vậy, khi lựa chọn màu sắc nhà bếp cần tránh sử dụng quá nhiều màu sắc mang yếu tố hỏa như mảng tường lớn màu đỏ, tủ bếp màu đỏ, tím... Đồng thời cần bổ sung thêm các đồ trang trí mang yếu tố thổ nhằm hóa giải cục diện kim hỏa tương xung.

Màu hợp cho những căn bếp ở khu vực này là trắng, xám.

4. Bếp phía tây bắc – Cung quý nhân

Trong trường hợp căn bếp nằm ở khu vực phía tây bắc cần xử lí giống như ở phía tây. Nguyên nhân là do khu vực đặt cả hai căn bếp này đều có hành kim vượng. Trong khi đó, kim hỏa tương khắc, dễ xảy ra hỏan hoạn. Đồng thời khiến gia chủ khó gặp được quý nhân phù trợ trong mọi phương diện của cuộc sống.

img20170227090840247.png

Vì vậy, cần sử dụng nhiều màu trắng, xám pha trộn với nhau để làm giảm hung hại từ sự tương khắc. Đồng thời, nên tránh các gam màu nóng như đỏ, tím, hồng, vàng...

5. Bếp ở khu vực phía bắc– Cung quan lộc

Có thể sử dụng những gam màu như xanh dương, đen, xám và trắng. Bên cạnh đó, gia chủ vẫn có thể sử dụng những gam màu nóng của hành hỏa, nhưng cần đảm bảo sự hài hòa về trực quan cũng như phong thủy.

4-tu-bep-mau-xanh-ngoc.jpg

Yếu tố kim chính là điểm cân bằng tuyệt vời giữa hỏa và thủy cho căn bếp ở khu vực này. Do vậy, bạn có thể sử dụng những màu mang đặc trưng của hành kim như trắng, xám, ánh kim...

6. Bếp phía đông bắc– Cung công danh

Tương tự với căn bếp ở phía tây nam, khu vực đặt bếp này có thổ khí vượng. Trong khi đó, hỏa sinh thổ, tốt cho đường học hành, thi cử, công danh sự nghiệp của bạn và các thành viên trong nhà.

Đồng thời cần tránh sử dụng quá nhiều màu đen, xanh dương, trắng và xám.

MỘC MIÊN( T/H)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương