Cách tích tụ tài khí ở ban thờ Thần Tài?

Bàn Thần Tài được đặt ở 1 góc nhà, dưới đất, ngay cửa ra vào để nghênh đón tài lộc. Vì thế, lễ vật dâng cúng vị thần ban phát tiền bạc này cũng có sự khác biệt.

1. Tỏi 

Theo tín ngưỡng dân gian, tỏi có tác dụng trừ tà ma hiệu quả. Người ta hay bỏ tỏi dưới gối, còn cho trẻ mới sinh đeo tỏi khi ra đường với niềm tin rằng ma quỷ thấy tỏi mà không dám lại gần. 

Vì lý do này mà vào các ngày cúng giỗ hay lễ Tết, những món ăn được sắp lên ban thờ cũng kiêng, không cho tỏi vào.

Nếu nấu tỏi thì các cụ tổ tiên không thể về thụ hưởng đồ cúng bởi vì tỏi có tính âm, các cụ xưa quan niệm thế giới âm dương là âm chống âm, dương đẩy dương. Do vậy mà ma tà, quỷ quái thuộc “thế giới âm” kỵ với tỏi.

Cách tích tụ tài khí ở ban thờ Thần Tài?

Theo ông bà xưa truyền lại, tốt nhất nên đặt 1 đĩa tỏi gồm 5 củ tỏi tươi nguyên, đẹp mắt. Hoặc nếu có thể, đặt cả bó tỏi tươi cũng được. 

Bày tỏi là để Thần Tài, Thổ Địa dễ dàng bài trừ tà ma quấy phá, giúp tài khí dễ tụ, đường tài lộc của gia chủ thêm phần hanh thông, vượng phát, gia đạo cũng ngày càng bình an. 

2. Minh đường tụ thủy

Ngoài tỏi, nhiều nơi mọi người còn làm Minh Đường Tụ Thủy để tích tụ tiền bạc, tiền của không bị trôi đi. Cách làm đơn giản, đặt 1 tô nước nông có thả hoa tươi (cánh hoa tươi) trong đó và đặt trước ban thờ Thần Tài là được. 

Nên đặt ở góc bên ngoài (bên trái hoặc bên phải) của bàn thờ. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể đặt bát nước này phía trước, chính giữa của bộ kỷ 5 chén hoặc bộ kỷ 3 chén trên bàn thờ Ông địa, Thần tài với ý nghĩa thu hút tài lộc, tiền bạc đến với gia chủ. 

Cách tích tụ tài khí ở ban thờ Thần Tài?

Bát nước Minh Đường Tụ Thủy sẽ được thay vào thời gian phù hợp đó là 2 ngày/1 lần. Vì vậy khi thay, nên vệ sinh sạch sẽ bát sau đó mới đổ đầy nước vào Minh Đường Tụ Thủy  và bỏ cánh hoa tươi lên trên mặt nước. Sau cùng, các bạn sẽ đặt bát nước này lên vị trí cũ trên bàn thờ để thờ cúng

Cách thay bát nước Minh Đường này tuy đơn giản nhưng các bạn nên thực hiện một cách cẩn thận, chu đáo và thành tâm để khi đặt lên bàn thờ, nó sẽ giúp giữ tài lộc và may mắn trong nhà khỏi bị trôi đi. Đây là một trong những ý nghĩa vô cùng đặc biệt khiến nhiều gia đình hiện nay lựa chọn thờ bát Minh Đường Tụ Thủy trong nhà.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo và chiêm nghiệm!

MỘC MIÊN [t/h]

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương