Cách tốt nhất để phụ nữ 40 tuổi sống nửa sau cuộc đời: Kiếm tiền và tiết kiệm!

"Tôi nhận ra mình không một xu dính túi khi con ốm và bố mẹ cần tiền, lúc đó tôi mới hiểu được tầm quan trọng của đồng tiền".

Tối qua, trong lúc ngồi lướt mạng, tôi có vô tình đọc được câu hỏi của một người đăng ẩn danh, trong một nhóm kín: Bạn hiểu được tầm quan trọng của tiền bạc vào thời điểm nào?

Có một lời bình luận nhận được hơn 1.200 lượt "thương thương", như thế này: "Tôi nhận ra mình không một xu dính túi khi con ốm và bố mẹ cần tiền, lúc đó tôi mới hiểu được tầm quan trọng của đồng tiền".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lời bình luận ấy chợt làm tôi nhận ra có vẻ như thế hệ 8x chúng ta thường luôn được ông bà, bố mẹ dạy rằng "tiền không phải là thứ quan trọng nhất trên đời này". Nếu như chẳng may chúng ta có lỡ chia sẻ quan điểm về tiền bạc của mình với những thế hệ đi trước, chắc hẳn bạn chẳng còn lạ gì câu mắng nửa đùa nửa thật: "Mấy cái đứa này giờ thực dụng quá rồi", đúng không?

Là một người phụ nữ 39 tuổi, từng nhập viện cấp cứu lúc nửa đêm vì cơn đau sỏi mật như ngàn mũi dao đâm vào người, tôi nhận ra tiền bạc là vô cùng quan trọng. Tại sao ư? Vì đêm đó, bệnh viện gần nhà tôi nhất là một viện tư, mức viện phí thấp nhất cũng đã 5-7 triệu đồng/đêm. Còn bệnh viện công với mức viện phí rẻ hơn, chỉ vài trăm nghìn, thì cách nhà tôi hơn 10km. Đau đớn quàn quại lúc 2h sáng, nếu đêm đó tôi dư dả, chắc chắn tôi sẽ chẳng chọn bệnh viện ở xa làm gì.

Chính nhờ cơn đau ấy mà tôi nhận ra chân lý: Cách tốt nhất để phụ nữ 40 tuổi sống nửa sau cuộc đời là kiếm thật nhiều tiền và tiết kiệm thật nhiều tiền.

1 - Tiết kiệm tiền nên là mục tiêu lớn nhất trong cuộc đời

Phụ nữ 40 tuổi nên bắt đầu tiết kiệm tiền càng nhiều càng tốt. Trước khi lấy chồng, bạn có thể dựa vào bố mẹ, sau khi lấy chồng có thể dựa vào chồng, nhưng khi đã 40 tuổi, bạn phải học cách hoạch định cho quãng đời còn lại của mình vì suy cho cùng, chẳng có ai tránh được quy luật sinh lão bệnh tử.

Không ai có thể ở bên bạn mãi mãi. Bước sang tuổi 40, khi sức khỏe bắt đầu có dấu hiệu sa sút, chẳng còn được như thời đôi mươi, bạn sẽ thấm thía vì sao tôi lại khuyên bạn nên tìm cách hoạch định cho quãng đời còn lại của mình như thể bạn chẳng có ai để dựa vào, nương nhờ được nữa.

2 - Phụ nữ 40 tuổi không chỉ tiết kiệm tiền cho riêng mình

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mà còn là cho tương lai của con, cho tuổi xế chiều của cha mẹ. Thử nghĩ xem, có mấy người phụ nữ đã lập gia đình mà lại không phải lo cho con ở độ tuổi 40? Khi đó, con cái vẫn đang còn đi học, đang có rất nhiều khoản phải lo.

Và khi phụ nữ bước sang tuổi 40, có lẽ những người thân sinh ra họ cũng đã bước sang tuổi 70-80 cả rồi.

Làm mẹ rồi, có lẽ bạn sẽ hiểu hiếm có bậc cha mẹ nào lại trách móc con cái khi thấy chúng nghèo. Thương còn chẳng hết nữa chứ nói gì tới chuyện trách móc. Nhưng là một người con, chẳng lẽ bạn lại không cảm thấy dằn vặt hay áy náy chút nào khi mình chẳng có đủ tiền để chăm lo cho bố mẹ lúc họ đã già?

Câu trả lời của bạn cũng chính là lời giải thích cho lời khẳng định phụ nữ 40 tuổi không chỉ tiết kiệm tiền cho riêng mình.

3 - Tự do tài chính đồng nghĩa với tự do trong cuộc sống khi chúng ta bước sang tuổi trung niên

Katherine Hepburn từng nói: "Nếu phụ nữ có quyền lựa chọn giữa tiền bạc và sự quyến rũ, hãy chọn tiền. Khi về già, tiền sẽ khiến bạn trở nên quyến rũ".

Chỉ khi bạn có tiền, mẹ chồng mới nể trọng bạn, chồng bạn mới không dám nói nặng lời với bạn, chỉ khi có tiền bạn mới làm được điều mình thích.

Nếu có tiền, bạn có thể đưa ra lựa chọn một cách bình tĩnh, đầy lý trí khi gặp khủng hoảng trong hôn nhân. Một người phụ nữ có tiền đương nhiên sẽ không bao giờ phải sợ "nếu bây giờ mình ly hôn, mình sẽ phải đi ở thuê hoặc chẳng đủ tiền nuôi con".

Thế mới nói, tiền bạc chính là sự giải thoát cho phụ nữ trong rất nhiều hoàn cảnh không mong muốn, có thể bất ngờ ập tới sau ở quãng đời sau tuổi 40. Thế nên, hãy lao vào kiếm tiền và tiết kiệm ngay bây giờ, không quan trọng bạn đang bao nhiêu tuổi.

AMT

Ông bố 6 con nổi tiếng nhất thế giới chia sẻ 'bí mật' nuôi dạy đàn con, trong đó cách dạy con tiết kiệm tiền cực kỳ hiệu quả!

Ông bố 6 con nổi tiếng nhất thế giới chia sẻ "bí mật" nuôi dạy đàn con, trong đó cách dạy con tiết kiệm tiền cực kỳ hiệu quả!

Vị đầu bếp nổi tiếng thế giới là cha của 6 đứa con. Ông đã đưa ra cái nhìn sâu sắc hơn về phương pháp nuôi dạy con cái của mình.