9 mẹo "bủn xỉn" giúp tôi tiết kiệm được thêm gần 3 triệu đồng/tháng

Tôi biết có thể sẽ có người bĩu môi cười chê việc tôi đã làm nhưng họ đâu có cho tôi tiền mà tôi phải bận tâm?

Thi thoảng, chồng tôi vẫn hỏi tôi có cần phải chi ly đến mức thế này không nhưng tôi chỉ phủi tay và cười xòa. Ông xã không phải người duy nhất cảm thấy cách tôi chi tiêu có phần khắt khe thái quá.

Ban đầu, tôi cũng có chút e ngại khi bị những người xung quanh góp ý nhưng rồi cuối cùng, tôi quyết tâm không thay đổi. Lý do rất đơn giản: Những người cho rằng tôi "bủn xỉn" có cho tôi tiền đâu mà tôi phải quan tâm cơ chứ?

9 mẹo

Tôi vẫn tiếp tục áp dụng 9 mẹo "bủn xỉn" dưới đây để tiết kiệm được thêm 2-3 triệu mỗi tháng.

1. Chỉ đi siêu thị sau 8h30 tối. Lúc này, quầy sushi đều được giảm giá ít nhất 30%, tôi có thể mua về cho cả gia đình. Thịt, cá và các loại rau củ cũng vậy. Tất cả những món đồ được giảm giá đó đều được sản xuất, đóng gói trong ngày nhưng nếu để sang ngày hôm sau, chúng sẽ trở thành đồ cũ, chẳng ai mua nữa. Vừa hay, những bà nội trợ "bủn xỉn" như tôi lại vô cùng yêu thích chương trình giảm giá sau 8h30 tối này.

2. Sau khi dùng hết dầu gội, thêm một ít nước và lắc đều để có thể sử dụng thêm 5 lần nữa.

3. Cắt kem đánh răng và kem dưỡng da tay gần như đã dùng hết và vét sạch những phần kem còn sót lại. Thử cắt một lần mà xem, bạn sẽ thấy đứng hình với lượng kem còn lại gần phần nắp đấy!

4. Mỗi năm, tôi chỉ đến tiệm cắt tóc một lần duy nhất và không bao giờ sử dụng dịch vụ nhuộm tóc ở tiệm. Nếu muốn đổi màu tóc, tôi sẽ mua thuốc về và tự nhuộm.

5. Nói không với những mặt hàng xa xỉ như túi xách, giày, nước hoa hàng hiệu,... Vì ưu tiên giá rẻ nên đương nhiên, không hãng thời trang xa xỉ nào móc được tiền của tôi.

9 mẹo

6. Những chiếc áo, quần đã bị dão vải, tôi sẽ không bỏ đi hay dùng làm giẻ lau. Thay vào đó, tôi dùng chúng làm đồ ngủ. Chính bởi vì chúng đã bị dão vải nên mặc đi ngủ rất thoải mái, mặc mà như không mặc vậy, thích vô cùng.

7. Vào mùa hè, tôi chỉ bật điều hòa từ 11h đếm đến 4h sáng. Sau đó, khi nhiệt độ trong phòng bắt đầu nóng lên cũng là lúc tôi thức dậy.

8. Không bao giờ "hùa vào" cùng thú vui ăn vặt của đồng nghiệp. Cứ mỗi buổi chiều, sau giờ nghỉ trưa, đồng nghiệp của tôi thường rủ nhau gọi trà sữa hoặc bánh ngọt về văn phòng. Ban đầu, họ cũng có rủ tôi nhưng sau 3 lần tôi từ chối, họ đã biết ý và thôi mời gọi. Tôi nghĩ việc ăn uống như vậy vừa tốn tiền, vừa tăng cân, thật quá vô bổ!

9. Không bao giờ mua một món đồ chỉ vì nó được giảm giá. Nói cách khác, tôi chỉ mua những thứ thực sự cần thiết. Đôi khi, tôi cũng lên kế hoạch và đợi cho đến mùa giảm giá để mua thứ mình cần, chứ không bao giờ có chuyện tôi mua đồ chỉ vì nó được giảm giá.

Luôn coi 9 mẹo "bủn xỉn" này là kim chỉ nam trong vấn đề kiểm soát chi tiêu, có những tháng, tôi tiết kiệm được khoảng 850 Nhân Dân tệ (khoảng 2,8 triệu đồng) tiền mua thực phẩm và tiền ăn uống linh tinh.

Theo: Toutiao

AMT