Cải tạo nhà 164m2 với kinh phí 400 triệu đồng, đẹp long lanh

Sóc’s House là một công trình được cải tạo lại từ một căn homestay cũ tại Vũng Tàu với giá 400 triệu đồng.

Với mong muốn được tiếp tục khai thác dịch vụ kinh doanh, cho thuê, gia chủ đã yêu cầu đơn vị thiết kế tạo ra một không gian hiện đại, sáng sủa, chan hoà với thiên nhiên nhưng kinh phí phải tối ưu nhất, theo Cộng đồng yêu nhà đẹp.

Sóc’s House toạ lạc trong một con hẻm tương đối rộng ngay trung tâm thành phố Vũng Tàu. Với vị trí đắc địa, thuận tiện để phát triển kinh doanh dịch vụ du lịch, chủ nhân của Sóc’s House quyết định cải tạo lại ngôi nhà, với mong muốn tiếp tục khai thác dịch vụ cho thuê. 

Mặt tiền của Sóc’s House được bao bọc bởi một khung thép độc đáo và lạ mắt, tạo điểm nhấn bằng một vài chậu cây xanh nhỏ.

Nhằm tối ưu kinh phí cải tạo, nhóm thiết kế đã đề xuất giữ nguyên khung nhà để tiết kiệm chi phí. Thay vào đó, công trình được khoác lên tấm áo mới bằng hệ khung sắt lưới thép lỗ bao quanh mặt tiền, kết hợp cùng các mảng xanh bên trong.

Một lớp cửa gỗ ngăn cách không gian bên ngoài và bên trong.

Công trình bao gồm 1 không gian sinh hoạt chung ở tầng 1 và 4 phòng ở cho thuê nhỏ nhắn nhưng đầy đủ công năng. Một số phòng có ban công sàn gỗ thưa, kết hợp với những mảng xanh tạo nên không gian thư giãn, che nắng, đồng thời vẫn đảm bảo thông thoáng.

Không gian sinh hoạt chung bao gồm một phòng khách nhỏ, khu vực bếp - ăn được kết nối với nhau.

Tận dụng phần đất thừa ở phía cuối nhà, nhóm thiết kế đã trồng một cây xanh để tạo điểm nhấn. Khu vực cây xanh này nằm ngay dưới khoảng thông tầng của công trình, giúp không khí luôn được thanh lọc và lưu thông hiệu quả. 

Tổng thể không gian tạo nên sự thô mộc nhờ sàn gạch và tường, trần đều là bê tông thô.
Để tối ưu chi phí, phần tủ bếp có phần khung là bê tông, cửa tủ bằng gỗ công nghiệp sáng màu.
Phòng vệ sinh ở khu vực chung được thiết kế đơn giản, sử dụng vật liệu gạch màu xám để ốp sàn và tường.
Phần diện tích thừa ở cuối nhà, nhóm thiết kế quyết định trồng một cây xanh ở ngay dưới khoảng thông tầng giếng trời của ngôi nhà.
Cầu thang dẫn lên tầng của ngôi nhà nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên.
Phòng khách nhỏ của một căn riêng trong nhà.
Không gian phòng ngủ.
Phòng ngủ riêng được bài trí tối giản với giường phản, cây treo quần áo, bàn làm việc.
Khu vực này cũng có một ban công nhỏ, liền mạch với không gian phòng ngủ.

Tầng mái của công trình còn được cơi nới thêm một phòng cho thuê bằng kết cấu thép bao bọc bởi tôn xốp chống nắng. Giải pháp này giúp tăng số lượng phòng, tăng hiệu quả kinh tế và giảm bớt tải trọng cho công trình.

Căn phòng được xây thêm ở trên đỉnh của công trình mang gam màu xanh - ghi mát mẻ và trẻ trung.
Sân thượng của ngôi nhà được đặt thêm một bộ bàn ghế đơn giản để các nhóm khách có thể thư giãn, ăn uống ngoài trời.

Sóc’s House là một công trình cải tạo với mức chi phí hợp lý, phù hợp với những gia chủ nào đang quan tâm tới những mẫu nhà để làm kinh doanh. Ngôi nhà sở hữu thiết kế hiện đại, tiện nghi nhưng vẫn đảm bảo được không khí thông thoáng, gần gũi với thiên nhiên. 

HẢI MY