Cần sa núp bóng bánh kẹo được rao bán công khai

Nhiều sản phẩm chocolate, kẹo mút chứa cần sa hiện được các đối tượng rao trên mạng xã hội, với giá chỉ từ 27 - 35.000 đồng.

Thời gian gần đây, các sản phẩm chocolate, kẹo mút chứa cần sa được rao bán công khai trên nhiều trang mạng xã hội.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc đấu tranh, triệt phá hoạt động mua bán trái phép thực phẩm trộn cần sa. Nhiều sản phẩm chocolate, kẹo mút chứa cần sa hiện được các đối tượng rao trên mạng xã hội, với giá chỉ từ 27 - 35.000 đồng.

Cần sa núp bóng bánh kẹo được rao bán công khai

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cũng đề xuất các cơ quan hữu quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các loại hàng hóa là dược phẩm, bánh kẹo, nước ngọt… nhập khẩu không rõ nguồn gốc để ngăn chặn, phòng ngừa.

Bởi hiện một số loại bánh kẹo có xuất xứ từ nước ngoài được đưa vào Việt Nam dưới dạng hàng xách tay có thành phần chứa tinh dầu cần sa, bột hạt cần sa.

Trước đó, vào năm 2018, Bộ Công an đã từng trưng cầu giám định các loại kẹo mút cần sa đang được rao bán và kết quả không tìm thấy chất ma túy. Do hàm lượng chất ma túy có trong tinh dầu, hạt cần sa rất thấp nên khi giám định không phát hiện được.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, dù không tìm thấy chất ma túy trong các loại chocolate, kẹo mút nhưng vẫn cần ngăn chặn, xử lý các hành vi mua bán những sản phẩm này.

Bởi việc bán các loại kẹo bánh có vỏ in hình lá cần sa và quảng cáo chúng có chứa chất cần sa cũng là hình thức tuyên truyền cho hình ảnh của chất cấm.

KIM THOA

Lo ngại trái cây không rõ nguồn gốc: Tổng cục Quản lý thị trường đề xuất dán nhãn cho nông sản

Lo ngại trái cây không rõ nguồn gốc: Tổng cục Quản lý thị trường đề xuất dán nhãn cho nông sản

Trái cây trên thị trường hiện nay ngày càng tràn lan, khó phân biệt được thật giả. Do đó, Tổng cục Quản lý thị trường đề xuất dán nhãn cho nông sản.