Canada treo thưởng hơn 37.000 USD để truy nã tội phạm gốc Việt

Cảnh sát Canada đã ra thông báo về việc bắt giữ một người đàn ông Việt Nam có tên Cong Dinh, 32 tuổi.

Cong Dinh là một thành viên của một nhóm tội phạm có tổ chức, sống tại thành phố Burnaby, tỉnh British Columbia. Hắn bị cáo buộc với các tội danh rửa tiền, sở hữu tài sản nhờ vào việc phạm tội.  Đồng thời là thành viên của tội phạm có tổ chức người Việt liên quan đến hoạt động rửa tiền trị giá khoảng 2,7 triệu CAD từ việc buôn bán cocaine và thuốc lắc.

Nhóm tội phạm này vận chuyển cocaine vào Canada từ phía bắc, vận chuyển thuốc lắc và cần sa vào Mỹ từ phía nam, với nhiều chi nhánh ở California, Mexico, Australia, Việt Nam và Canada.

Giám đốc chương trình BOLO Maxime Langlois thông báo phối hợp cùng cảnh sát British Columbia truy nã Cong Dinh. Ảnh: PNG.
Giám đốc chương trình BOLO Maxime Langlois thông báo phối hợp cùng cảnh sát British Columbia truy nã Cong Dinh. Ảnh: PNG.

Năm 2010, một thành viên của nhóm là Minh Nguyen, 32 tuổi, ở quận Cam, bang California, đã bị bắt và tuyên án 8 năm tù tại Mỹ vì rửa tiền và buôn bán ma túy.

Keith Finn, lãnh đạo cảnh sát liên bang ở tỉnh British Colombia cho biết: "Chúng tôi tiếp tục kiên trì phối hợp cùng những đối tác ở trong nước và quốc tế. Hy vọng liên kết mới cùng chương trình BOLO sẽ là chìa khóa cho cuộc truy lùng Dinh và đưa đối tượng trở về Canada để xét xử".

Cảnh sát Canada sẽ thưởng 37.000 USD cho ai cung cấp thông tin về tên tội phạm này. Đặc điểm nhận dạng của Cong Dinh là cao 1,7m, nặng 63kg, tóc đen, mắt nâu.

Hiện đã có lệnh truy nã trên toàn Cananda từ 2013 nhưng vẫn chưa bắt được tội phạm, theo thông tin mới nhất họ nhận được tên này đã trốn về Việt Nam từ lâu.

Được biết, Canada đã ra một dự án mang tên Bolo Program có nội dung về các tội danh của Cong Dinh và phối hợp với RCMP cùng một tổ chức phi lợi nhuận ở Vancouver đưa ra mức thưởng là 50.000 CAD (37.600 USD) cho ai cung cấp thông tin dẫn tới bắt giữ Dinh. Giải thưởng sẽ tồn tại đến ngày 3/6/2020.

Việc chi thưởng cho hỗ trợ bắt giữ Cong Dinh sẽ thuộc trách nhiệm của cơ quan phòng chống tội phạm tỉnh British Columbia.

Thanh Mai

Hà Nội: cháy, 3 bà cháu tử vong vì nhà khoá nhiều lớp

Hà Nội: cháy, 3 bà cháu tử vong vì nhà khoá nhiều lớp

3 bà cháu tuy có kêu cứu nhưng hàng xóm đều không làm được gì vì nhà khoá nhiều lớp.