Cành thông tươi trang trí Noel bán theo cân đắt hàng như tôm tươi

Nhiều chủ cửa hàng cho biết lượng cành thông tươi Hà Lan bán ra đã lên tới gần 1 tấn, dự kiến sẽ tăng mạnh trong mấy ngày tới.

Lại một mùa Noel nữa đã đến, đây là lúc mọi người thỏa sức trang trí cho nhà, văn phòng với cây thông để đón chào dịp lễ mới. Những năm trở lại đây, cây thông tươi bỗng trở nên đắt hàng dịp Giáng Sinh. Đây là loại cây nhập khẩu từ Hà Lan, Đan Mạch có giá khoảng vài triệu đến vài chục triệu đồng. 

Giá của cây phụ thuộc vào chiều cao như cây cao từ 1-1,35m giá dao động từ 4-5 triệu đồng/cây; còn dòng thông to, cao từ 3-3,5m từ 29-30 triệu đồng/cây. Đương nhiên là với mức giá vô cùng đắt đỏ, không phải ai cũng có tiền mua cây thông tươi về trang trí trong nhà dịp Giáng Sinh.

Tuy nhiên năm nay, ngoài cây thông nguyên thị trường còn có cả những cành thông tươi bán lẻ được nhập từ Trung Quốc, Hà Lan. Cành thông bán theo bó với giá 150.000-175.000 đồng/bó 3 cành có quả, còn cành thông tươi nhập khẩu từ Hà Lan thì được bán theo cân.

Cành thông tươi bán theo cân.
Cành thông tươi bán theo cân.

Trao đổi với PV. VietNamNet, một đầu mối bán thông tươi ở Trần Bình (Cầu Giấy, Hà Nội) - cho biết, dù giá của cành thông Hà Lan giá đắt nhưng lại được nhiều người lựa chọn. Bởi nó cò hình dáng đẹp (giống hình cây thông Noel), phần lá thông hơi có màu trắng nhìn rất giống bị tuyết bám vào. Mỗi cành thông này dài từ 80-90cm, nặng trên 1 kg/cành.

Những cành thông Trung Quốc từ đầu mùa tới bánh chậm trong khi thông tươi Hà Lan, chị mới rao bán trên facebook 2 lần nhưng, số lượng khách đặt đã lên tới hơn 100 cành. Tuy nhiên, vì nhập khẩu, lại là hàng tươi nên cành không có sẵn, khách mua buộc phải đặt trước mới có.

Cây thông tươi kén khách nhưng cành thông thì bán được hàng. Một cành thông loại này nặng khoảng 1-1,2kg, tính ra giá trong khoảng 250.000-300.000 đồng/cành. Đa phần khách thường mua 2 cành hoặc 3 cành về ghép lại thành cây thông cỡ nhỏ, hợp với không gian phòng khách của nhiều gia đình.

Thanh Mai

Hốt bạc nhờ vẽ ông già Noel trên kính

Hốt bạc nhờ vẽ ông già Noel trên kính

Mùa Giáng sinh đến, những thợ vẽ trang trí kiếm bộn tiền từ công việc thời vụ vẽ ông già Noel trên kính.