Cặp đôi không ngủ chung giường suốt 3 năm, nhận ra lợi ích khó tin

Mới đây, một người phụ nữ tiết lộ cô và bạn đời đã không ngủ chung giường trong nhiều năm và điều đó đã cứu vãn mối quan hệ của họ.

Giấc ngủ rất quan trọng đối với mỗi người. Nếu bạn không thể ngủ đủ giấc, điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống hàng ngày, các mối quan hệ, tinh thần và sức khỏe của bạn.

Nhưng đôi khi, ngủ chung giường với đối tác có thể khiến giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng. Với một cặp đôi, điều này đã khiến họ nảy ra một sáng kiến.

Mới đây, tờ Mirror của Anh đã kể lại câu chuyện của một cặp đôi không ngủ chung giường suốt 3 năm.

‘Điều tuyệt vời nhất từ trước đến nay’

Người phụ nữ kể về câu chuyện của mình: “Tôi đã sống với bạn đời được 8 năm và kể từ năm 2020, tôi đã có phòng ngủ riêng. Thành thật mà nói, đó là điều tuyệt vời nhất từ trước đến nay”.

“Theo những gì tôi có thể nhớ, tôi đã bị mất ngủ. Không quan trọng tôi ngủ nhiều hay ít - nếu tôi thức dậy giữa đêm thì tôi không thể ngủ lại được, cơ thể tôi tin chắc rằng tôi đã ngủ đủ giấc và đã đến lúc phải thức dậy”.

“Ví dụ, sau khi tôi ngủ, nếu ai đó đánh thức tôi thì mọi chuyện sẽ kết thúc. Tôi có thể đi tắm, uống trà nóng, thiền, nghe nhạc êm dịu... nhưng chẳng điều nào giúp tôi ngủ lại”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thế nhưng, bạn đời của cô gái này rất thích ôm. “Ngôn ngữ tình yêu của anh ấy là sự đụng chạm. Anh ấy lăn qua lăn lại giữa đêm và ôm lấy tôi, lần nào cũng đánh thức tôi dậy. Hoặc anh ấy sẽ lăn lộn trong khi ngủ và vô tình thúc cùi chỏ vào tôi. Sau đó, tôi trằn trọc suốt đêm và mệt mỏi, cáu kỉnh vào sáng hôm sau”.

Người này tiếp tục cho biết cô đã cầu xin bạn đời đừng chạm vào mình khi ngủ nhưng điều đó thường khiến anh ấy buồn.

Cô viết: “Tôi thích những cái ôm nhưng không phải vào ban đêm. Đó là một điều gây tranh cãi lớn trong một thời gian dài. Chúng tôi đã tiếp tục như vậy trong nhiều năm. Nhưng đến tháng 1 năm 2020, tôi bị ốm nặng. Tôi bị nhiễm trùng đường hô hấp nặng và chảy nước mũi, ho, khiến tôi không thể thở được khi nằm, vì vậy tôi đã ngủ trên chiếc ghế dài trong phòng ngủ còn lại”.

Ngay sau khi khỏi bệnh, người phụ nữ vẫn khó quay lại ngủ cùng giường với bạn đời. Và mặc dù đã cố gắng nhưng cuối cùng cô vẫn quay lại phòng ngủ còn lại.

“Anh ấy cũng phát hiện ra rằng anh ấy ngủ ngon hơn khi không có tôi trằn trọc suốt đêm hoặc liên tục thức dậy để cố gắng làm mình mệt mỏi đến mức ngủ lại”, người phụ nữ kể.

Tuy nhiên, cặp đôi vẫn “đến thăm” nhau trong phòng ngủ của mỗi người vào mỗi buổi sáng và buổi tối để âu yếm và quan hệ tình dục, hoặc chỉ để nói chuyện, nhưng họ sẽ không bao giờ ngủ chung phòng nữa.

Bài đăng gây chú ý với “bão” bình luận bên dưới.

Ngủ riêng có thể giải quyết được nhiều vấn đề của các cặp đôi. (Ảnh minh họa)
Ngủ riêng có thể giải quyết được nhiều vấn đề của các cặp đôi. (Ảnh minh họa)

Một người viết: “Bố mẹ tôi ngủ ở phòng riêng và tôi thành thật nghĩ rằng đó là nguyên nhân chính khiến họ ở bên nhau được 45 năm”.

Người khác nói thêm: “Chúng tôi thì chưa (nhưng) tôi gặp phải tình trạng mộng du và nói mơ. Tôi thức dậy, nói và làm những điều khá kỳ quặc hầu hết các đêm. Người chồng cực kỳ kiên nhẫn của tôi sẽ đưa tôi về giường, nhưng trong tương lai, khi anh ấy đảm nhận một công việc đòi hỏi khắt khe hơn và phải trực điện thoại vào lúc nửa đêm, tôi chắc chắn sẽ khuyến khích chia phòng vào những đêm đó. Tôi biết một vài cặp đôi khác thực sự có chỗ ngủ riêng vì những lý do tương tự như bạn đã đề cập và tôi không nghĩ điều đó có gì lạ cả”.

Một người khác bình luận rằng cô và đối tác thậm chí còn không sống chung: “Đôi khi chúng tôi ngủ lại nhà nhau, nhưng tôi là một người ngủ yên một chỗ và là người dậy sớm. Anh ấy thì ngáy, di chuyển quá nhiều và ngủ muộn”.

“Chúng tôi ở nhà nhau khá muộn, quan hệ tình dục và cùng nhau làm tất cả những điều thú vị. Sau đó chúng tôi về nhà mỗi người để đi ngủ. Vào cuối tuần, nếu có tâm trạng, chúng tôi sẽ rủ nhau đi chơi. Mọi thứ rất tốt đẹp. Chúng tôi trao đổi rõ ràng về việc chúng tôi không bao giờ muốn sống cùng nhau - anh ấy bừa bộn, còn tôi thì ngăn nắp hơn. Điều này hiệu quả với chúng tôi!”.

Chuyên gia nói gì?

Có vẻ như ngày càng có nhiều cặp đôi chọn cách ngủ riêng giường để cải thiện mối quan hệ.

Theo Tiền Phong, một cuộc khảo sát mới được thực hiện bởi Học viện Y học về Giấc ngủ Mỹ cho thấy cứ ba cặp vợ chồng ở Mỹ thì có một cặp chọn ngủ riêng.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng các cặp vợ chồng thuộc Gen Y và Gen Z - trong độ tuổi từ 18 đến 42 - có tỷ lệ sẵn sàng ngủ riêng cao nhất. Trong khi đó, Gen X (những người sinh vào năm 1965 - 1980) và già hơn cảm thấy việc vợ chồng chia phòng là kỳ quái.

Nhà trị liệu hôn nhân và tình dục ở Manhattan (New York) Megan Fleming tuyên bố với New York Post rằng việc ngủ riêng có thể mang lại lợi ích cho bất kỳ cặp đôi nào, bất kể tuổi tác.

"Có được một giấc ngủ ngon là rất quan trọng đối với cả hai người trong hôn nhân. Nếu ai đó ngáy, sử dụng máy CPAP (thiết bị hỗ trợ hơi thở không xâm lấn) hoặc giữ lịch trình ngủ khác biệt, chúng có thể gây ra sự oán giận giữa hai người", cô giải thích.

Fleming nói thêm ngủ riêng không chỉ giúp các cặp vợ chồng tránh căng thẳng trước khi đi ngủ, mà còn có tác dụng khiến đời sống tình dục hấp dẫn hơn.

“Những cặp vợ chồng ly hôn khi ngủ có thể coi đó là cơ hội để tạo ra một số thú vui xung quanh sự thân mật. Họ có thể tán tỉnh nhau nhiều hơn trong ngày, thay phiên nhau vào phòng của nhau [để quan hệ tình dục] và thực sự chủ động hơn trong việc tạo ra kết nối thể chất", nữ chuyên gia nhấn mạnh.

Trà My

5 thực phẩm càng ăn càng nhanh già lại là món khoái khẩu của nhiều người

5 thực phẩm càng ăn càng nhanh già lại là món khoái khẩu của nhiều người

Ở độ tuổi nhất định, một cơ quan trong cơ thể bạn sẽ già đi. Nhưng quá trình đó sẽ được đẩy nhanh nếu bạn thường xuyên ăn 5 thực phẩm này.